Gia đình

Ngày Quốc tế nam giới: Thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực giới

Mai Hoa 19/11/2023 - 16:33

Ngày 19-11, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế nam giới, gần 80 đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm hay trong việc huy động sự tham gia của nam giới để thúc đẩy bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực giới tại Việt Nam.

qt-nam-gioi.jpg
Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Sự kiện do Diễn đàn kết nối nam giới vì bình đẳng giới và phát triển bền vững (VNMenNet), Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam thực hiện.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Chủ tịch Ban điều hành diễn đàn VNMenNet khẳng định: Tuy mới chỉ thành lập được 2 năm, nhưng thông qua các thành viên tích cực của mình, diễn đàn đã hiện diện tại nhiều hoạt động, sự kiện, dần trở thành một đối tác tin cậy, sáng tạo cho nhiều cá nhân, tổ chức thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững cả trong và ngoài nước.

Qua đó, góp phần khẳng định ý nghĩa và vai trò của một mô hình mới không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới trong việc huy động nam giới và trẻ em trai trong công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững.

ong-matt-jackson-truong-dai-dien-quy-dan-so-cua-lien-hop-quoc-tai-viet-nam-unfpa-phat-bieu-khai-mac-su-kien..jpg
Ông Matt Jackson - Trưởng đại diện của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) trao đổi tại sự kiện.

Ông Matt Jackson - Trưởng đại diện của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) cho biết: “Đây là năm thứ ba VNMenNet tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế nam giới để cùng nhìn nhận những thách thức và áp lực mà nam giới hằng ngày phải đối mặt do những định kiến giới gây ra. Bình đẳng giới không phải vấn đề của riêng phụ nữ mà của cả nam giới và các giới khác”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu chia sẻ một số hoạt động nổi bật mà Diễn đàn VNMenNet đã kết nối, hỗ trợ cho các cá nhân, tổ chức ở Việt Nam thực hiện trong một năm vừa qua. Tiêu biểu như việc thực hiện “Báo cáo rà soát các mô hình hỗ trợ nam giới có hành vi bạo lực trong nước và quốc tế”, hay cuộc thi “Pháp luật về bình đẳng giới qua lăng kính sinh viên” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, thu hút 12 nghìn sinh viên tham gia; cuộc thi “Ngày hội diễn thuyết: Vọng 2023” của Trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội…

Các chuyên gia, nhà hoạt động về bình đẳng giới cũng đã thảo luận về kế hoạch tương lai nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa VNMenNet và các đối tác, góp phần thúc đẩy công tác phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

Các hoạt động sắp tới của Diễn đàn VNMenNet sẽ tiếp tục được cập nhật trên website và fanpage của diễn đàn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Quốc tế nam giới: Thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.