Xã hội

Chung tay hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ

Nguyệt Ánh 19/11/2023 - 11:18

Sáng 19-11, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, từ ngày 15-11 đến 15-12.

k2.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo khoảng cách giới toàn cầu năm 2022, Chỉ số xếp hạng về bình đẳng giới của Việt Nam là 83/146 quốc gia, tăng 4 bậc so với năm 2021. Tuy nhiên, định kiến giới, bạo lực trên cơ sở giới; xâm hại phụ nữ trẻ em còn tồn tại, cả nước cũng như trên địa bàn Hà Nội, thời gian qua, một số vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội, trong đó nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái.

Theo số liệu của Tòa án nhân dân thành phố năm 2022, có 82 vụ việc/110 bị cáo về tội xâm hại tình dục trẻ em; 6 tháng đầu năm 2023, Tòa án 2 cấp thành phố thụ lý 81 vụ việc/81 bị cáo xâm hại tình dục trẻ em...

k(1).jpg
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh phát biểu.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai các đề án, chương trình của thành phố; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ triển khai các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và nhân dân về phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, thành lập mới, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình liên ngành tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, các mô hình tại cộng đồng về xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng cộng đồng dân cư an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em, trong đó vận động thu hút cộng đồng, gia đình và nam giới tham gia; ký kết các chương trình phối hợp với các cơ quan tố tụng, các sở, ban, ngành hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, phòng ngừa bạo lực, xâm hại và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em.

k1(1).jpg
Các đại biểu tham dự chương trình cũng viết lên thông điệp cam kết chung tay phòng ngừa bạo lực, xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Chương trình hôm nay là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề: “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

“Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố hy vọng với những thông điệp từ chương trình này sẽ lan tỏa tới toàn thể hội viên, phụ nữ, nhân dân Thủ đô để phụ nữ và trẻ em thành phố luôn được sống trong tình yêu thương, được chăm lo phát triển toàn diện, vì Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại”, đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh.

k3.jpg
Các đại biểu đồng diễn sắc cam hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo trung ương, thành phố và quận Cầu Giấy cùng hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ, thầy cô giáo và các em học sinh quận Cầu Giấy đã có màn đồng diễn sắc cam hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới, nhằm kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên thành phố và cộng đồng chung tay hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái góp phần bảo đảm bình đẳng giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.