Du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam “bắt tay” với Traveloka đẩy mạnh quảng bá du lịch

Hoàng Lân 31/10/2023 - 20:49

Ngày 31-10, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (VNAT) và Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, tái khẳng định cam kết tích cực hỗ trợ sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam thông qua ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU).

Lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2026 giữa Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Traveloka.

Lễ ký kết giữa Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Traveloka với Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2026 đánh dấu bước đi đầu tiên nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách trong nước và quốc tế tại Việt Nam; đồng thời, quảng bá các điểm đến du lịch địa phương tới du khách trong nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đông Nam Á và xa hơn nữa.

Thông qua mối quan hệ đối tác được tăng cường này, Traveloka hướng tới thúc đẩy chuyển đổi số, và du lịch bền vững, thông qua chia sẻ kiến thức và các dự án hợp tác khác, đồng thời trở thành đối tác tin cậy lâu dài của Việt Nam.

Du lịch nội địa Việt Nam đã chứng kiến sự đột biến đáng kể cuối quý 3, ước đạt 15,7 triệu lượt du khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Về du lịch quốc tế, cả nước đón 8,9 triệu lượt khách, trong đó gần 7,8 triệu lượt đến bằng đường hàng không, chiếm 87,5% lượng khách quốc tế và tăng đáng kể 4,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Những kết quả tích cực của ngành Du lịch Việt Nam nêu trên cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong ngành và Chính phủ là rất quan trọng để bảo đảm tăng trưởng bền vững và quản lý điểm đến. Hơn nữa, điều này giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch quốc gia cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam như một điểm đến toàn cầu.

Tại lễ ký kết, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đề nghị Traveloka trong thời gian tới tiếp tục đồng hành, hợp tác với du lịch Việt Nam trong các hoạt động như xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số. Qua đó, du lịch Việt Nam sẽ từng bước phục hồi và phát triển.

Đánh giá về tiềm năng du lịch Việt Nam, ông Albert, đồng sáng lập Traveloka bày tỏ, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch và có cơ hội nổi bật như một quốc gia dẫn đầu về tiến bộ kỹ thuật số trong khu vực Đông Nam Á. Nỗ lực hợp tác này sẽ góp phần vào việc số hóa các hoạt động du lịch tại Việt Nam, phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng tại các điểm nóng du lịch của Việt Nam.

Là nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka cho phép người tiêu dùng truy cập, khám phá và mua nhiều loại sản phẩm du lịch, dịch vụ địa phương và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm các dịch vụ đặt phương tiện đi lại như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay. Nền tảng này cũng cho phép truy cập vào kho các cơ sở lưu trú lớn nhất ở Đông Nam Á, bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, nhà dân, khu nghỉ dưỡng và biệt thự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam “bắt tay” với Traveloka đẩy mạnh quảng bá du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.