Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Đắk Lắk khởi tố bổ sung 2 bị can liên quan đến Công ty Việt Á

Đắc Sơn| 21/04/2023 11:39

(HNMO) - Ngày 21-4, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã khởi tố bổ sung 2 bị can gồm một nhân viên CDC Đắk Lắk và một nhân viên Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Cán bộ điều tra tống đạt quyết định khởi tố bổ sung với bị can Trần Thị Nguyên Hằng.

Các bị can bị khởi tố bổ sung gồm Trần Thị Nguyên Hằng (sinh năm 1980, nhân viên Khoa xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk) và Đinh Lê Lê Na (sinh năm 1990, nhân viên kinh doanh của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á phụ trách khu vực Tây Nguyên). Trước đó, hai bị can này cùng 4 bị can khác là Giám đốc và nhân viên của CDC Đắk Lắk đã bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, năm 2021, bị can Hằng được giao nhiệm vụ lập dự trù hóa chất, sinh phẩm, thuốc thử, trang thiết bị y tế cho phòng xét nghiệm PCR; quản lý vật tư tiêu hao, sinh phẩm, hóa chất phòng xét nghiệm sinh học phân tử. Tuy nhiên, Hằng không ghi chép sổ theo dõi hàng hóa tiếp nhận, không ghi chép sổ hàng hóa sử dụng theo quy trình được ban hành.

Trong quá trình tạm ứng hàng hóa phục vụ xét nghiệm Covid-19 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, lợi dụng là người trực tiếp lập dự trù hàng hóa và có mối quan hệ quen biết từ trước với Na, nên Hằng đã thoả thuận thực hiện làm khống hàng hóa. 

Cụ thể, Hằng ký nhận trên các phiếu giao hàng nhưng không có hàng hóa kèm theo; đồng thời thực hiện thủ tục thanh toán tiền đối với số lượng hàng theo các phiếu giao hàng này. Sau đó, Công ty Việt Á tính toán tiền hàng khống và chuyển khoản để Na chi trả lại cho Hằng gần 1 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Lắk khởi tố bổ sung 2 bị can liên quan đến Công ty Việt Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.