Mỗi ngày một chuyện

Chuyện rạp cưới

Người Xây Dựng 13/12/2023 - 06:55

Sáng 1-12, chuẩn bị ngày cưới con trai, gia đình ông Bắc ở phố Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) tất bật dựng rạp.

Nhà sát mặt đường nên rạp được dựng toàn bộ trên phần vỉa hè trước nhà nhưng cổng chào trang trí phải lấn xuống lòng đường. Thấy vậy, ông Tính hàng xóm bèn góp ý:

- Ông ơi, tôi thấy rạp đám cưới nhà mình để thế thì mất an toàn giao thông. Để tôi dọn tầng 1 nhà tôi rồi gia đình ông cứ trang trí thêm làm chỗ tiếp đón khách, thu gọn rạp lại trong phần hè thôi, đừng “chờm” xuống lòng đường, nguy hiểm lắm.

- Thế cảm ơn ông quá, để tôi bảo cháu sang có gì bác chỉ cho cháu dọn dẹp. Ông cho nhà tôi mượn một hai hôm nhé. - ông Bắc vui mừng nói.

- Thôi, đang bận nên ông và các cháu cứ lo việc bên đấy, tôi bảo con cháu mỗi đứa một tay dọn là được rồi. Ông cứ bố trí để kê bàn cho khoảng hai, ba chục khách sang ngồi vẫn thoải mái. - ông Tính đề nghị.

- Cảm ơn ông nhiều, vậy tôi phiền nhà ông chút nhé. - ông Bắc cảm động nói.

- Có gì đâu, ông cứ khách sáo, hàng xóm láng giềng cần nhau những lúc này mà. - ông Tính gạt đi.

Câu chuyện giữa ông Bắc và ông Tính hàng xóm thật chân tình, ấm áp. "Mùa" cưới đang đến, với điều kiện đô thị đông đúc, việc lấn lối đi, thậm chí là chắn đường để dựng rạp chuẩn bị việc cưới hỏi diễn ra không ít. Tuy nhiên, điều này không chỉ ảnh hưởng đến cộng đồng mà còn tiềm ẩn những nguy hiểm khiến ngày vui không trọn vẹn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyện rạp cưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.