Giáo dục

Chuyển đổi số trong quản lý các khoản thu không dùng tiền mặt ở nhà trường

Thống Nhất 25/08/2023 - 13:42

Sáng 25-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai chuyển đổi số trong quản lý hồ sơ chuyên môn tích hợp chữ ký số cá nhân và quản lý các khoản thu không dùng tiền mặt.

a.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thời gian qua, các trường học thuộc thành phố Hà Nội đã có nhiều nỗ lực và đạt kết quả tích cực trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 của toàn ngành.

Tại hội nghị, đại diện các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường đã nghe một đơn vị phần mềm giới thiệu về các giải pháp chuyển đổi số trong quản trị nhà trường và tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để làm rõ hơn về điều kiện triển khai cũng như những tiện ích có thể khai thác khi áp dụng.

Các ý kiến thống nhất nhận định, việc tích hợp chữ ký số cá nhân vào quản lý hồ sơ chuyên môn không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, mà còn tăng tính chính xác và bảo mật, nhờ đó, việc xử lý và chia sẻ thông tin dễ dàng hơn.

Liên quan đến việc tăng cường chuyển đổi số trong quản lý các khoản thu không sử dụng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý khi triển khai tại các nhà trường, cần đa dạng các kênh thanh toán và miễn phí giao dịch, bảo đảm thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số; hoàn thiện mô hình, triển khai xây dựng trường học điện tử, mô hình giáo dục Hà Nội thông minh; tiếp tục bổ sung, khai thác kho học liệu điện tử https://study.hanoi.edu.vn...

Lãnh đạo Sở giao các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, chức năng của các phần mềm; cập nhật chức năng, bổ sung thông tin cho Trung tâm Điều hành giáo dục thông minh thành phố Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số trong quản lý các khoản thu không dùng tiền mặt ở nhà trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.