Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương Mỹ: Di chuyển 12 hộ gia đình với 60 nhân khẩu ra khỏi vùng sụt lún đất

Ánh Dương| 07/04/2021 19:25

(HNMO) - Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 7-4, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị Vũ Văn Mạnh cho biết, sau khi sự cố sụt lún đất xảy ra ở thôn 2, ngay trong đêm 6-4, địa phương đã nhanh chóng di dời 12 hộ dân với 60 nhân khẩu ra khỏi phạm vi ảnh hưởng của vùng sụt lún, để bảo đảm an toàn tính mạng.

Khu vực sụt lún đất ở thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ.

Thuận lợi là các hộ bị ảnh hưởng bởi hố đất sụt lún hầu như đều có 2 nhà, một nhà ở mặt phố, một nhà trong ngõ xóm, nên các hộ nhanh chóng di dời từ nhà ngoài vào nhà trong. Quan sát thực tế, khu vực sụt lún đất tạo nên hố lớn sau một ngày xảy ra sự cố, phóng viên ghi nhận không có tình trạng sụt lún rộng, sâu thêm, chỉ xuất hiện một số vệt sạt lở đất nhỏ ở miệng hố...

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Quảng Bị Vũ Văn Mạnh, trước đó, lúc hơn 17h ngày 6-4, trên tỉnh lộ 419, đoạn qua đội 7 thuộc thôn 2, xã Quảng Bị, bất ngờ xuất hiện một hố sụt lún đất rất lớn, ước tính khoảng hơn 10m2.

Sự việc bắt đầu từ việc hộ ông Đặng Đình Nhâm (thôn 2, xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng; sau khi tổ thợ khoan đến độ sâu 42m thì xuất hiện tình trạng giàn khoan bị nghiêng, tổ thợ khoan đã nhanh chóng di tản và hô hoán chủ nhà sơ tán.

Nhận thấy nguy hiểm, các hộ liền kề với nhà ông Nhâm cũng nhanh chóng ra khỏi nhà, nên vụ việc không gây thiệt hại về người, nhưng hố đất sụt lún đã "nuốt" mất giàn khoan.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an xã phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, cảnh báo nguy hiểm cho người dân; đồng thời, báo cáo UBND huyện Chương Mỹ và các phòng, ban chức năng để có chỉ đạo và giải pháp xử lý, khắc phục.

Trưa 7-4, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Mai Trọng Thái làm trưởng đoàn đã đến hiện trường kiểm tra tình hình thực tế để xem xét, xác định nguyên nhân nhằm tìm giải pháp khắc phục hiệu quả.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Mai Trọng Thái cho biết, Sở và UBND huyện Chương Mỹ đã thống nhất huyện sẽ chủ trì xử lý sau khi có kết quả khảo sát, đánh giá của cơ quan chuyên môn; đồng thời, xem xét, lựa chọn phương án xử lý sự cố sụt lún đất do đơn vị chức năng có đủ năng lực, kinh nghiệm và pháp nhân đề xuất. 

Khu vực sụt lún đất ở thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ đã được lực lượng chức năng phong tỏa.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 7-4, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố sụt lún đất, huyện đã kịp thời chỉ đạo cơ quan chức năng, xã Quảng Bị tổ chức di dời các hộ liền kề có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi hố sụt lún đất, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân; có phương án bảo đảm nơi sinh hoạt, nhu cầu thiết yếu cho các hộ phải di dời; tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, dựng hàng rào, cảnh giới nghiêm không để người dân đến gần khu vực sụt lún.

Đồng thời, huyện báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, mời các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học đến khảo sát thực tế, kiểm tra, đánh giá nguyên nhân dẫn đến sụt lún đất để nhanh chóng có giải pháp khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ: Di chuyển 12 hộ gia đình với 60 nhân khẩu ra khỏi vùng sụt lún đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.