Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi Organic Green - nguồn thực phẩm sạch

Ngọc Quỳnh| 27/11/2020 06:39

(HNM) - Thời gian qua, được sự hỗ trợ, tư vấn của Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội), Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green (huyện Thường Tín) đã đẩy mạnh xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, cung cấp cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khách hàng tham quan, mua sắm sản phẩm của chuỗi Organic Green (huyện Thường Tín). Ảnh: Khánh Huyền

Theo ông Nguyễn Văn Chữ, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green, từ năm 2007, công ty xây dựng, phát triển chuỗi thực phẩm sạch với việc chuẩn hóa 5 khâu, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi đến chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối sản phẩm, tạo chuỗi thực phẩm khép kín. Thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Organic Green hình thành với sản phẩm thịt lợn cấp đông sâu được đóng túi hút chân không cùng các sản phẩm chế biến từ thịt (xúc xích, giò, thịt hun khói…). Đối với khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi, công ty chọn phương pháp sản xuất theo hướng hữu cơ sinh học, sản phẩm thơm ngon, an toàn; sản lượng 1.000 tấn/tháng, cung cấp cho các trại chăn nuôi của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

Cũng theo ông Chữ, để có sản phẩm thịt gia súc, gia cầm ngon, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng, công ty đã liên kết với hơn 300 trại chăn nuôi lợn, gà, vịt trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh. Từ nguồn này, công ty thu mua lợn, gà tại các trang trại liên kết, thực hiện giết mổ trên dây chuyền công nghệ châu Âu bảo đảm an toàn thực phẩm (dây chuyền đặt tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì). Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm sạch của công ty, thời gian qua, được sự hỗ trợ của Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội kết nối các đơn vị: Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành NN& PTNT... qua đó, giúp người tiêu dùng thay đổi tư duy trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn, thịt mát, thịt cấp đông.

Kết quả, sau khi tổ chức hơn 300 chuyến tham quan thực tế và một số hội thảo với sự góp mặt của hơn 30.000 phụ nữ đã giúp Organic Green thu hút hơn 1.000 khách hàng thường xuyên, đạt doanh thu gần 2 tỷ đồng/tháng. Công ty đang có 124 điểm bán thực phẩm sạch tại các quận của thành phố Hà Nội và hơn 10 điểm ở một số tỉnh, thành phố...

Là một trong những người sử dụng sản phẩm của chuỗi Organic Green, bà Bùi Thị Lệ Thủy (quận Hà Đông) chia sẻ: "Qua thời gian sử dụng thực phẩm sạch của công ty, tôi thấy các loại thịt rất ngon, đặc biệt là thịt lợn sạch khi luộc nước trong, không có váng, mùi thơm. Mặc dù giá sản phẩm của chuỗi cao hơn thị trường 10% nhưng tôi nghĩ, người tiêu dùng vẫn chấp nhận được vì sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm".

Đánh giá về chất lượng của chuỗi thực phẩm sạch Organic Green, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội Hà Tiến Nghi nhận xét: "Organic Green là chuỗi thực phẩm sạch tiêu biểu của thành phố trong lĩnh vực chăn nuôi. Ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị liên quan thì công ty rất nỗ lực nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm bảo đảm chất lượng, được kiểm soát và chia sẻ hài hòa lợi ích với người chăn nuôi. Thời gian qua, Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội đã kết nối để chuỗi giới thiệu, quảng bá sản phẩm với các đơn vị liên quan, tổ chức, đoàn thể...".

"Để chuỗi tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới công ty cần tiếp tục liên kết nhân rộng phát triển chăn nuôi theo hướng hữu cơ trên địa bàn thành phố Hà Nội và hợp tác liên kết phát triển mạnh ở các tỉnh: Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Ninh Bình... tạo vùng chăn nuôi an toàn, nhân rộng điểm bán lẻ tại thị trường Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung" - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội Hà Tiến Nghi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi Organic Green - nguồn thực phẩm sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.