Tài chính

Chứng khoán ngày 8-8: Đà tăng tích cực từ nhóm bất động sản

Diệp Anh (TTXVN) 08/08/2023 - 18:07

Phiên hôm nay 8-8 ghi nhận đà tăng tích cực từ nhóm cổ phiếu bất động sản, đặc biệt là các cổ phiếu nhỏ (penny) và trung bình (midcap).

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, các mã cổ phiếu như TCH, PTL tăng, thậm chí ITA, SGR, TN1... tăng kịch biên. Trong khi đó, các cổ phiếu có vốn hoá lớn DXG, IJC, ITC, KDH, NLG, PDR đều giảm.

Điểm sáng nữa trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu nông nghiệp, với DBC, VIF, SJF tăng hết biên độ, từ đó lan toả sức tăng sang các mã khác trong ngành như HNG, HAG...

Phiên hôm nay cũng chứng kiến ngày giao dịch thứ 8 liên tiếp MHC tăng trần. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải và kho bãi, vận tải đường thủy, vận tải đường thủy nội địa.

Các "lão đại" trên thị trường cũng góp phần duy trì sức tăng cho các chỉ số hôm nay; trong đó, có VIC, VRE, MSN.

Ngược lại, nhiều cổ phiếu nhóm ngân hàng giảm, làm thu hẹp đà tăng của thị trường, gồm TPB, SHB, MBB, BID, TCB, ACB, VPB.

Nhận định về diễn biến thị trường hôm nay, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) cho biết, áp lực bán trong phiên chiều đã khiến cho thị trường liên tục rung lắc và kéo chỉ số chung về sát mốc tham chiếu.

Mở cửa trong sắc xanh, VN-Index tiếp tục nối dài mạch tăng điểm để tiệm cận lại khu vực 1.250. Tuy nhiên, sự phân hóa cũng như áp lực chốt lời ngắn hạn cũng xuất hiện nhiều hơn và được thể hiện thông qua việc số mã tăng tương đương với số mã giảm.

Theo thống kê, nhóm cổ phiếu bất động sản và dầu khí là hai nhóm ngành thu hút được lực cầu tốt trong phiên giao dịch hôm nay, với mức tăng lần lượt là 1,66% và 1,13%. Ở chiều ngược lại, việc điều chỉnh nhẹ của nhiều mã cổ phiếu vốn hóa lớn cũng phần nào tạo áp lực lên thị trường.

Tính đến 13h30, tổng thanh khoản mua và bán chủ động gần như tương đương nhau cho thấy sự cân bằng giữa phe mua và phe bán.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng bất ngờ đảo chiều bán ròng mạnh trong phiên chiều với thanh khoản 347 tỷ đồng, tập trung bán GMD, VRE, HPG.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 0,81 điểm lên 1.242,23 điểm, với thanh khoản cũng tăng mạnh lên 1,192 tỷ cổ phiếu, tương đương 23.207 tỷ đồng. Toàn sàn có 242 mã tăng giá và 238 mã giảm.

Bên sàn HNX và UPCOM cùng đồng thuận tăng, lần lượt tăng 0,39 điểm và 1,07 điểm, lên 246,07 điểm và 93,64 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán ngày 8-8: Đà tăng tích cực từ nhóm bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.