Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị đủ điều kiện dạy tin học, tiếng Anh lớp 3 theo chương trình mới

Minh Khang| 13/08/2022 07:34

(HNM) - Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai với học sinh lớp 3 trên cả nước. Điểm mới đáng chú ý là môn tin học và tiếng Anh trở thành môn học bắt buộc, thay vì là môn học tự chọn như chương trình cũ.

Để chuẩn bị cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó có hai môn này với học sinh lớp 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tất cả học sinh lớp 3 trên cả nước đều được học tin học và tiếng Anh theo đúng quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ đã phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2022-2023 với 43 sách của 11 môn học và hoạt động giáo dục. Trong số đó, môn tiếng Anh được phê duyệt nhiều nhất, với 10 cuốn sách; môn tin học có 4 cuốn sách. Thời điểm này, công tác tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3 cho giáo viên cũng đã hoàn thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đủ điều kiện dạy tin học, tiếng Anh lớp 3 theo chương trình mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.