Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên để thi công dự án mở rộng

Lương Ninh Giang| 27/01/2023 10:39

(HNMO) – Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, dự kiến cuối tháng 3-2023, Cảng hàng không Điện Biên sẽ đóng cửa khoảng 6 - 7 tháng để triển khai thi công dự án đầu tư xây dựng mở rộng.

Cảng hàng không Điện Biên dự kiến đóng cửa từ cuối tháng 3-2023 để phục vụ thi công

Cụ thể, tháng 6-2023 sẽ hoàn thành thi công giai đoạn 2 công trình hàng rào an ninh; tháng 12-2023 sẽ hoàn thành công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.

Đối với công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ, theo Phó Tổng giám đốc ACV Nguyễn Đức Hùng, trong tháng 3-2023, ACV sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng gói thầu số 30 “Thi công xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ” và gói thầu số 34 “Giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ”. Các gói thầu này sẽ được khởi công trong tháng 4-2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2023.

Phối cảnh dự án đầu tư mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Để bảo đảm tiến độ triển khai dự án theo kế hoạch, ACV kiến nghị UBND tỉnh Điện Biên sớm hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, các công trình phụ trợ phục vụ dân sinh (đường đi lại, hệ thống tưới tiêu), tránh để người dân cản trở việc thi công xây dựng công trình. Cùng với đó, UBND tỉnh Điện Biên có phương án bổ sung các nguồn vật liệu nhằm bảo đảm đủ trữ lượng, khả năng cung cấp cho dự án triển khai đúng tiến độ.

Trước đó, vào tháng 9-2022, ACV đã tiến hành khởi công hạng mục đường băng, đường lăn, sân đỗ máy bay thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sân bay mở rộng với quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321.

Nhà ga hành khách hiện hữu cũng được cải tạo, nâng cấp, đáp ứng phục vụ từ 300.000 khách/năm hiện tại lên 500.000 khách/năm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên để thi công dự án mở rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.