Hà Nội kết nối

Hơn 900 chuyến đi, đến sân bay Điện Biên sau 4 tháng

Tuấn Lương 01/04/2024 - 21:40

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, sau 4 tháng hoạt động trở lại (tính đến ngày 31-3-2024), đã có hơn 900 chuyến bay đi và đến Cảng hàng không Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

san-bay-dien-bien.jpg
Gần 70.000 lượt hành khách qua sân bay sau 4 tháng khai thác trở lại (ảnh do ACV cung cấp).

Sau khi được nâng cấp mở rộng, Cảng hàng không Điện Biên có thể khai thác các dòng máy bay cỡ lớn, hiện đại như Airbus A320, A321.

Hiện, sân bay này có các đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 7 chuyến/tuần; thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên tần suất 3 chuyến/tuần.

Việc nâng cấp sân bay, đưa máy bay cỡ lớn vào khai thác giúp rút ngắn được thời gian di chuyển, từng bước đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực.

Sau 4 tháng hoạt động trở lại, lượng khách đi và đến Điện Biên đã tăng cao và ổn định. Sản lượng Cảng hàng không Điện Biên thực hiện từ khi khai thác trở lại đến 31-3-2024 là 906 chuyến bay với 69.900 lượt hành khách.

Nhiều hành khách từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La cũng di chuyển đến Điện Biên để bay tới Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, tạo không khí tấp nập hơn rất nhiều so với trước đây. Cùng với đó, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ được các đơn vị liên quan đặt lên hàng đầu.

sinh-trac-hoc(1).jpg
Ứng dụng sinh trắc học phục vụ hành khách tại sân bay Điện Biên (ảnh do ACV cung cấp).

Cảng hàng không Điện Biên được đầu tư các trang thiết bị mới, hiện đại sau khi nâng cấp, mở rộng, như hệ thống sinh trắc học, sử dụng căn cước công dân điện tử cho hành khách đi máy bay; trang thiết bị phục vụ mặt đất, trang thiết bị nhà ga...

Cảng hàng không Điện Biên là công trình trọng điểm có ý nghĩa lớn về quốc phòng - an ninh, tạo đột phá về hạ tầng, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng.

Hiện nay, lịch bay mùa hè đã được hai hãng hàng không có khai thác đường bay đi và đến Điện Biên là Vietnam Airlines và Vietjet Air công bố đã nâng số chuyến bay lên 42 chuyến/tuần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 900 chuyến đi, đến sân bay Điện Biên sau 4 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.