Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh

Đà Đông| 28/11/2012 06:33

Ngày 27-11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tiếp xúc cử tri tại huyện Lộc Hà và Nghi Xuân.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với các cử tri huyện Nghi Xuân.
Ảnh: Nhan Sáng – TTXVN


Tại các điểm tiếp xúc cử tri của xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà và Trung tâm Văn hóa huyện Nghi Xuân, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo với cử tri huyện Lộc Hà và Nghi Xuân những kết quả đạt được của kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII và sự đóng góp của đoàn trong hoạt động của Quốc hội. Cuộc tiếp xúc nhấn mạnh đến việc Quốc hội đã phân tích đúng thực trạng tình hình kinh tế - xã hội năm 2012 và đề ra các giải pháp sát hợp, khả thi, nhằm chặn đà suy giảm của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và tăng cường phòng, chống tham nhũng.

Đa số cử tri huyện Lộc Hà và Nghi Xuân nêu lên nhiều nhóm vấn đề cụ thể đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh giám sát, kiến nghị lên Quốc hội để tiếp tục giải quyết, nhất là những tồn tại chậm được khắc phục, xử lý ở địa phương nói riêng và cả nước nói chung như trong công tác đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; cải cách hành chính; những bất hợp lý trong giải tỏa đền bù khi nông dân bị thu hồi đất, chính sách cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và bảo vệ môi trường.

Phát biểu trước cử tri huyện Lộc Hà và Nghi Xuân, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ. Ngoài việc quyết định các giải pháp ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, Quốc hội đã quyết định lấy ý kiến của nhân dân về việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992, quyết định tách cơ quan phòng, chống tham nhũng khỏi cơ quan hành pháp. Từ năm 2013 sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu và phê chuẩn, trong đó có 49 chức danh cao cấp ở Trung ương. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đề nghị đồng bào, cử tri ủng hộ chủ trương này, đồng thời giám sát thực hiện chủ trương một cách công bằng, công tâm, công khai. Đề nghị các cán bộ ở địa phương, bà con cử tri tham gia ý kiến để làm cho tốt việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt.

lNgày 27-11, tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội (QH) khóa XIII, các đại biểu QH TP Hà Nội đã có nhiều buổi tiếp xúc với cử tri các quận, huyện: Hoàng Mai, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín, Ba Vì, Đan Phượng và thị xã Sơn Tây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.