Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc làm việc với huyện Đan Phượng

Việt Tuấn - Ảnh: Quang Thái| 11/02/2020 11:51

(HNMO) - Sáng 11-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã làm việc với huyện Đan Phượng, nghe báo cáo nhanh về công tác sản xuất vụ xuân; phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) và chuẩn bị đại hội đảng các cấp.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng, đến nay công tác sản xuất vụ xuân được huyện chỉ đạo kịp thời, bảo đảm gieo cấy lúa trong khung thời vụ. Toàn bộ hơn 100ha gieo cấy lúa xuân của huyện đã lấy đủ nước và sẽ hoàn thành gieo cấy lúa trong tháng 2.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV, huyện Đan Phượng đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc cách ly những người nghi nhiễm bệnh theo quy trình; đồng thời, kêu gọi xã hội hóa mua khẩu trang hỗ trợ người nghèo và phát miễn phí ở những nơi công cộng.

Về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, tính đến ngày 15-1-2020, tất cả chi bộ trực thuộc các đảng bộ của huyện đã tổ chức đại hội.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao tập thể lãnh đạo huyện Đan Phượng đã tập trung chỉ đạo tốt công tác sản xuất vụ xuân, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV và là đơn vị sớm nhất thành phố chỉ đạo tổ chức xong đại hội cấp chi bộ.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 2-2020, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị huyện Đan Phượng tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV, tuyên truyền đến từng hộ dân cách phòng tránh. Chính quyền các cấp tiếp tục làm tốt công tác nắm bắt tình hình, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh, kiên quyết cách ly theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Huyện cũng cần tính toán các phương án phòng, chống dịch bệnh do nCoV sau thời gian học sinh đi học trở lại.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở và cấp huyện, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, các tổ công tác của Huyện ủy Đan Phượng cần nắm chắc tình hình các cơ sở, địa bàn phức tạp, có nhiều đơn thư, để chỉ đạo giải quyết ngay tại cơ sở; đồng thời chuẩn bị tốt văn kiện và nhân sự đại hội cấp xã và huyện.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị huyện Đan Phượng sớm tổ chức đánh giá tác động của dịch bệnh do nCoV, từ đó đề xuất các giải pháp hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc làm việc với huyện Đan Phượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.