Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chống việc lợi dụng tăng giá, ép giá vật liệu xây dựng

Minh Bảo| 18/08/2022 06:40

(HNM) - Ngày 17-8, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 249/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông - Vận tải tại cuộc họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.

Theo đó, Thủ tướng nêu cụ thể các nhiệm vụ, công việc mà các bộ, ngành, địa phương liên quan cần triển khai trong thời gian tới. Về các dự án đường bộ cao tốc, Thủ tướng yêu cầu, các địa phương và Bộ Giao thông - Vận tải được giao làm cơ quan chủ quản các dự án đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án đường bộ cao tốc được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ ba. 

Về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng yêu cầu, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các bên liên quan triển khai dự án đáp ứng tiến độ đề ra. Đối với các dự án đường sắt đô thị, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu, UBND thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tập trung chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành xử lý, tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án...

Về giá vật tư, vật liệu, hiện nay giá nhiên liệu đã giảm, do vậy, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc giảm giá các mặt hàng, dịch vụ, giá vật liệu xây dựng, chống việc lợi dụng tăng giá, ép giá, nâng giá… Các nhà thầu xây dựng cần nâng cao ý thức vì nhân dân phục vụ, vì lợi ích, mục tiêu chung của đất nước chia sẻ các khó khăn, rủi ro trong thời điểm hiện nay; thực hiện đúng theo các quy định của hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống việc lợi dụng tăng giá, ép giá vật liệu xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.