Giao thông

Tăng cường xử lý và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

Chu Dũng 10/05/2024 - 20:37

Ngày 10-5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị tăng cường xử lý và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh.

Phòng Cảnh sát giao thông đã giao các đội địa bàn, ngoài việc tập trung xử lý các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở 3 người…, cần tập trung giáo dục cho các em không tự ý lấy xe của bố mẹ tham gia giao thông.

Ghi nhận tại ngã ba đường Cát Linh - Giảng Võ, quận Đống Đa, trong chiều 10-5, lực lượng chức năng đã xử lý 3 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm và đi ngược chiều. Đồng thời, nhiều trường hợp học sinh chưa cài quai mũ bảo hiểm, hay dừng đèn đỏ chưa đúng làn… đều được nhắc nhở và tuyên truyền không tái phạm.

Trực tiếp làm nhiệm vụ, Trung tá Ngô Đức Cảnh, Đội Cảnh sát giao thông số 3, cho biết, việc xử lý vi phạm đối với học sinh, sinh viên đã giảm nhiều sau khi kết hợp tuyên truyền với xử lý, qua đó cho thấy, ý thức tham gia giao thông của các em đã được nâng cao.

1f220353-e450-4033-8b94-0720f7744090.jpeg
Lực lượng chức năng vừa xử lý, vừa tuyên truyền cho học sinh tại quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Chu Dũng.

Còn tại ngã tư Đại Cồ Việt - Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát giao thông số 4 tổ chức tuyên truyền về giao thông tại cổng trường. Em N.T.B.N (học sinh lớp 10 Trường THPT Hoàng Cầu) sau khi được Cảnh sát giao thông tuyên truyền, nhắc nhở đã cam kết sẽ lan tỏa thông điệp đội mũ bảo hiểm đúng cách và không vi phạm những quy định về an toàn giao thông.

9060ddfd-ece0-4094-8739-933467f53cbb.jpeg
Tạm giữ phương tiện vi phạm. Ảnh: Chu Dũng.

Cũng trong nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông và tuyên truyền tại Trung tâm Quản lý đô thị đại học - Đại học Quốc gia Hà Nội, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất (Hà Nội), thu hút hơn 1.000 sinh viên nội trú năm thứ nhất các trường đại học tham gia.

9f5a0d1e-3bca-4e1b-8657-4eb3745a4172.jpeg
Tuyên truyền trực tiếp cho các em học sinh ngay trên đường phố. Ảnh: Chu Dũng.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân bên cạnh việc tham gia giao thông an toàn, còn là những tuyên truyền viên tích cực, vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý và tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.