Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chống nồm ẩm trong nhà

Thanh Phong| 11/02/2023 06:34

(HNMCT) - Mùa nồm là thời điểm khó chịu nhất trong năm khi không khí trở nên ẩm ướt, hơi nước bám trên sàn nhà, tường..., quần áo phơi lâu khô, chăn nệm ướt và luôn có mùi gây khó chịu, đồ điện tử dễ bị hỏng, thực phẩm nhanh bị nấm mốc. Dưới đây là một số mẹo chống nồm ẩm trong nhà.

Dùng thiết bị hút ẩm, điều hòa 2 chiều

Để làm khô không khí trong nhà, chúng ta có thể sử dụng máy lạnh 2 chiều và bật chế độ Dry. Đây là cách hiệu quả để chống ẩm ướt trong ngôi nhà của bạn. Chức năng này sẽ thuận tiện nhất khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60 - 70%.

Sử dụng máy hút ẩm là một trong những biện pháp chống nồm ẩm đơn giản, hiệu quả. Đồng thời, máy hút ẩm còn mang đến bầu không khí trong lành, lấy đi ẩm mốc trong thời gian ngắn, giữ cho không gian lưu trữ khô ráo, thoải mái và lọc không khí hiệu quả.

Dùng các gói hút ẩm

Nếu không có các thiết bị điện tử, chúng ta có thể chuẩn bị các hộp, túi hút ẩm và đặt ở trong phòng, dưới ghế và những nơi ẩm thấp để hỗ trợ cho việc hút ẩm trong nhà bạn. Cụ thể, trong các hạt hút ẩm có gel silica có tác dụng hỗ trợ làm khô bề mặt sản phẩm, hấp thụ nước để bảo quản các sản phẩm đồ da hay đồ điện không bị ẩm mốc.

Vôi sống giúp chống ẩm rất hiệu quả

Một trong những mẹo hay giúp chống ẩm vào mùa nồm là sử dụng vôi sống. Cho vôi sống vào các thùng giấy hay gỗ, sau đó, đặt các thùng vôi ở các góc trong nhà, giường, tủ, bàn ghế... Khi thời tiết ẩm ướt, chúng ta chỉ cần mở nắp thùng, vôi sống sẽ giúp hút ẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chống nồm ẩm trong nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.