Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chống nắng đúng cách trong mùa hè

Trần Nhân| 24/06/2021 16:29

(HNM) - Có nhiều cách để chống lại tác hại của tia UV lên da ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và ung thư da. Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp, tìm hiểu kỹ các chỉ số chống nắng trên sản phẩm để sử dụng tùy vào mục đích.

Nhiều người da vẫn bị đen sạm khi dùng kem chống nắng có thể là do thoa kem quá ít, thời gian lâu không thoa lại, da bị kích ứng với kem chống nắng, sản phẩm được bảo quản sai cách (đặc biệt với các thành phần chống nắng hóa học).

Viên uống chống nắng là một dạng thực phẩm chức năng hỗ trợ bảo vệ làn da trước tác động của ánh năng mặt trời. Tuy nhiên, nếu sử dụng viên uống chống nắng không đúng cách vẫn có nguy cơ cao cháy nắng, ung thư da. Đặc biệt, viên uống chống nắng không thể làm trắng da hay đảo ngược các tác động tiêu cực của tia cực tím đến làn da.

Trang phục chống nắng là một biện pháp hữu hiệu giúp hạn chế tia UV tiếp xúc với da. Trong các hoạt động thường ngày, sử dụng trang phục chống nắng như mũ, nón, khẩu trang, ô, quần áo dày... rất tốt để bảo vệ làn da. Quần áo bò có chỉ số chống nắng có thể lên đến 50+. Quần áo và mũ vãi thông thường có thể bảo vệ da dược 67% đến 86% lượng tia tử ngoại. Thậm chí, những biện pháp này còn có thể bảo vệ da khỏi UVA bước sóng dài, là điều kem chống nắng không làm được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chống nắng đúng cách trong mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.