Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng đỉnh điểm, áo chống tia UV, kem chống nắng… hút khách

Lam Giang| 20/05/2023 10:46

(HNMO) - Thời tiết Hà Nội chuyển nắng nóng gay gắt hơn 40 độ C, các cửa hàng bán áo chống nắng, kem chống nắng… thêm hút khách.

Mỗi ngày bước chân ra khỏi nhà, áo chống nắng, găng tay, kính râm là những vật dụng không thể thiếu của chị Thu Trang, ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Đây là những sản phẩm có chức năng chống tia cực tím (UV), chất liệu thoáng mát để chị có thể ngăn chặn phần nào nguy cơ gây hại sức khỏe của cái nắng gay gắt.

Áo chống nắng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn khi nắng nóng cao điểm.
Ảnh: Lam Giang

Những ngày nắng nóng này, hầu hết người dân đều trang bị đồ chống nóng để bảo vệ sức khỏe mỗi khi ra đường. Vì thế trên các tuyến phố như Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng), Ngô Gia Tự (quận Long Biên)…, nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm chống nắng nóng từ áo, bộ liền thân, váy quây, găng tay, kem chống nắng... đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, giá cả.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, các sản phẩm áo chống nắng được may từ chất liệu vải có tính năng chống tia UV giúp bảo vệ da có giá cao, khá phổ biến và hút khách. Các sản phẩm này do các công ty thời trang trong nước sản xuất hay nhập khẩu… Giá các mẫu áo vải chống tia UV dao động từ 399.000-590.000 đồng/chiếc; bộ liền thân từ 750.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/bộ. Áo chống nắng trẻ em loại này cũng có giá từ 329.000-450.000 đồng/chiếc.

Chị Uyên, nhân viên cửa hàng Tokyo Life trên phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên) cho biết, năm nay sản phẩm áo, váy quây, bộ đồ liền thân chống nắng có loại Sunstop và UV Marter vừa làm mát cơ thể, đồng thời chống tia UV. Sản phẩm có đủ loại gồm áo nam, nữ, trẻ em. Mua 2 áo, cửa hàng tặng kem chống nắng.

Bộ đồ chống nắng liền thân tiện dụng cho chị em trong ngày nắng nóng.
Ảnh: Lam Giang

Nhân viên cửa hàng Canifa trên phố Bà Triệu cho biết, các sản phẩm này đều có mũ chùm đầu, ngăn tiếp xúc nắng với vùng gáy, mặt; trong đó áo chống nắng cho phụ nữ và trẻ em có nhiều màu sắc bắt mắt như hồng, vàng, tím, xanh. 

Cùng với áo chống nắng, găng tay, khẩu trang cũng được các thương hiệu này sản xuất trên chất liệu vải chống tia UV mềm mát nên được nhiều người lựa chọn.

Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ trên các tuyến phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng), Quán Thánh (quận Ba Đình), Nguyễn Sơn (quận Long Biên)…, giá các loại áo chống nắng bằng chất liệu vải lanh, jean, cotton… tăng khoảng 20% so với năm ngoái, dao động từ 100.000-350.000 đồng/chiếc.

Áo chống nắng bày bán tại các cửa hàng hút khách. Ảnh: Lam Giang

Mũ vải, mũ cói đa dạng chủng loại. Ảnh: Lam Giang

Cùng với đó, những sản phẩm mũ, kính, kem chống nắng cũng hút khách những ngày này. Trong đó mũ cói, mũ vải có giá từ 90.000 đồng đến hơn 200.000 đồng, tùy loại. Kính có khả năng chống tia UV từ 180.000 đồng trở lên; kem, dung dịch xịt chống nắng có giá từ 250.000 đồng tùy loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng đỉnh điểm, áo chống tia UV, kem chống nắng… hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.