Thị trường

Thị trường bánh kẹo Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thanh Hiền 19/01/2025 - 06:40

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đã cận kề, không khí mua sắm tại các siêu thị và cửa hàng bánh kẹo bắt đầu sôi động.

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh. Nhờ đó, sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng.

sieu-thi-winmart.jpg
Người tiêu dùng chọn mua bánh, kẹo tại siêu thị Winmart (quận Thanh Xuân).

Giá cả hàng hóa bình ổn

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại hệ thống các siêu thị lớn như Hapro/BRG Mart, Go! Thăng Long, Co.opmart, Winmart…, các loại bánh mứt kẹo của Việt Nam được trưng bày nổi bật, bắt mắt và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Các giỏ quà Tết được đầu tư kỹ lưỡng từ thiết kế đến chất lượng, chủ yếu đến từ các thương hiệu Việt như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…, với mức giá dao động từ hơn 200.000 đến hơn 1.000.000 đồng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Để phục vụ người dân Thủ đô dịp Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội dự kiến đưa ra thị trường 450 tấn sản phẩm. Ngoài các loại mứt truyền thống, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm mới như mứt mận, hồng bì, hibicus... Các sản phẩm bánh, mứt năm nay cũng được thay đổi về mẫu mã, hình ảnh bao bì, bảo đảm tính thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng. Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin, năm nay, dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5-12% so với cùng kỳ năm trước, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán để ổn định nguồn cung. Trong quá trình sản xuất, Bánh mứt kẹo Hà Nội luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tương tự, Công ty Kinh Đô đưa vào thị trường hơn 40 loại bánh quy với nhiều nhãn hiệu khác nhau như LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk... Hữu Nghị cũng giới thiệu đến khách hàng bộ sản phẩm đón Tết với các thương hiệu quen thuộc như Tipo, Daisy…

Lựa chọn giỏ quà Tết tại siêu thị Go! Thăng Long, chị Lê Minh Anh (ngõ 15 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy) chia sẻ, sản phẩm bánh kẹo Việt có ưu thế về giá cả so với bánh kẹo nhập ngoại. “Giỏ quà Tết năm nay rất phong phú và thiết thực, từ bánh kẹo, trà đến các sản phẩm cao cấp hơn. Điều khiến tôi bất ngờ là giá cả năm nay bình ổn, với nhiều sự lựa chọn, có nhiều chương trình khuyến mại. Điều này thực sự phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn”, chị Lê Minh Anh nói.

Khảo sát giá các loại bánh kẹo Việt Nam cho thấy, bánh quy Oreo giá từ 24.500 đến 128.000 đồng/hộp, bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000 đến 141.000 đồng/hộp. Những hộp mứt Tết hình lục giác truyền thống của Bánh mứt kẹo Hà Nội gắn liền với ký ức Tết của người Hà Nội có giá từ 75.000 đến 105.000 đồng tùy khối lượng; hộp quà Tết Lộc Xuân của Hữu Nghị có giá hơn 200.000 đồng; hộp quà Tết Lộc Xuân Phú Quý 741g có giá hơn 300.000 đồng.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung cho hay, bánh kẹo đặc trưng Tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Orion, Hải Hà...

Nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu

aeon.jpg
Khu vực bán bánh, kẹo tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên (quận Long Biên) thu hút người tiêu dùng mua sắm. Ảnh: Lam Giang

Để kích cầu tiêu dùng đồng thời tạo điều kiện cho người dân dễ dàng lên kế hoạch mua sắm Tết một cách tiết kiệm và hợp lý, các siêu thị cũng phối hợp với nhà cung cấp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, góp phần chia sẻ nỗi lo về chi tiêu với người dân. Với chủ đề “Rồng rắn lên mây, Tết đầy ưu đãi 2025” siêu thị BRGMart tưng bừng triển khai chương trình bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, diễn ra từ ngày 2 đến 28-1, với hàng nghìn ưu đãi lên tới 50%.

Nhằm thu hút người tiêu dùng, siêu thị Go! Thăng Long áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá 10-15%, hay mua 1 tặng 1... Theo nhân viên tại siêu thị này, tính tới thời điểm hiện tại, sức mua chưa đông nhưng hệ thống siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng rất kỹ lưỡng, từ bánh kẹo, nước giải khát đến các mặt hàng gia dụng..., bảo đảm phục vụ khách hàng trong những ngày cao điểm sắp tới. Các chương trình giảm giá đang được triển khai để khuyến khích khách hàng mua sắm sớm, tránh tình trạng chen lấn vào những ngày sát Tết.

Để thúc đẩy sức mua, nhiều nhãn hàng đã phối hợp với nhà bán lẻ giảm giá 15-30% như: Mondelez Kinh Đô giảm đến 30.000 đồng cho bánh quy truyền thống (còn 241.000 đồng/hộp), bánh quy Cosy giảm từ 170.000 đồng còn 165.000 đồng/hộp… Tương tự, thương hiệu Orion đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt với hộp bánh Marika giảm giá chỉ còn 94.000-143.000 đồng/hộp. Dòng bánh gạo nướng chà bông và hộp quà Tết An Orion vốn là hai sản phẩm bán chạy nhất các dịp Tết cũng đang được hãng giảm giá khá mạnh…

Chủ một số cửa hàng bánh kẹo trên địa bàn Hà Nội cho biết, đa số mặt hàng bánh mứt kẹo Tết đều không tăng giá. Thậm chí một số loại có giá thấp hơn ngày thường do các nhà cung cấp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Đánh giá cao nỗ lực đổi mới để chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trong nước, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh ghi nhận, thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Qua đó, các doanh nghiệp đã chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bánh kẹo Tết: Hàng Việt chiếm ưu thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.