Giải trí

Chỉnh sửa “Đất rừng phương Nam” trước khi chính thức ra rạp

Thụy Du 15/10/2023 - 16:47

Trước dư luận về bộ phim “Đất rừng phương Nam” vừa ra mắt với các suất chiếu sớm, chiều 15-10, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vi Kiến Thành cho biết: Hội đồng thẩm định, phân loại phim truyện, phim kết hợp nhiều loại hình và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim “Đất rừng phương Nam” theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ ngày 14-10.

Sau buổi công chiếu ra mắt và các suất chiếu sớm, bộ phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đạo diễn đã vấp phải sự phản ứng từ dư luận vì có một số chi tiết lịch sử gây tranh cãi.

dat_rung_phuong_nam.jpg
Phim "Đất rừng phương Nam" chính thức ra rạp từ ngày 20-10.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, ngày 29-9-2023, Hội đồng thẩm định, phân loại phim truyện, phim kết hợp nhiều loại hình đã thẩm định, phân loại phim “Đất rừng phương Nam” do Công ty cổ phần phim Thiên Ngân trình thẩm định. 100% thành viên Hội đồng thống nhất kết luận, phim không vi phạm Luật Điện ảnh và cho phép bộ phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Tuy nhiên, sau khi phim ra mắt và có các suất chiếu sớm, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu thẩm định lại bộ phim. Cục Điện ảnh đã mời nhà sản xuất, đoàn phim đối thoại, trao đổi một số nội dung liên quan bộ phim. Theo đó, đại diện nhà sản xuất chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim. Nhà sản xuất sẽ bỏ tên và lời thoại “Nghĩa hòa đoàn” cùng “Thiên địa hội”, thay bằng tên gọi khác không liên quan hội nhóm của nước ngoài.

Theo đoàn làm phim, phần thoại trong phim sẽ chuyển từ “Nghĩa hòa đoàn” thành “Nam hòa đoàn” và “Thiên địa hội” thành “Chính nghĩa hội”. Sự thay đổi này nhằm tránh sự liên tưởng đến “Nghĩa hòa đoàn” và “Thiên địa hội” từ thời nhà Thanh của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, phim cũng điều chỉnh đưa dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi” lên đầu phim. Sự điều chỉnh này nhằm làm rõ hơn ý của đoàn phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, nhà sản xuất, đoàn làm phim sẽ khẩn trương chỉnh sửa nội dung này, tránh những liên tưởng không đúng ảnh hưởng đến nội dung phim. Sau khi chỉnh sửa, phim sẽ trình lên Cục Điện ảnh trước khi ra rạp chính thức từ ngày 20-10.

Bộ phim “Đất rừng phương Nam” do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dàn dựng; Công ty cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê, Công ty cổ phần phim Thiên Ngân, Công ty cổ phần Galaxy Play và Công ty TNHH Trấn Thành Town sản xuất năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉnh sửa “Đất rừng phương Nam” trước khi chính thức ra rạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.