Văn nghệ

Ca sĩ Bích Hồng ra mắt MV về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

Thụy Du 06/10/2023 - 18:47

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), ngày 6-10, ca sĩ Bích Hồng ra mắt MV “Người con của dòng sông”, kể câu chuyện về một người sinh ra và lớn lên bên dòng sông Hồng, bằng âm nhạc mượt mà, sâu lắng cùng những hình ảnh đẹp như một bộ phim.

hhkd0369.jpg
Ca sĩ Bích Hồng và ê kíp thực hiện giới thiệu về MV "Người con của dòng sông".

“Người con của dòng sông” là ca khúc nhạc sĩ Xuân Trí viết dành tặng riêng ca sĩ Bích Hồng từ lời ngỏ ý của nữ ca sĩ muốn thể hiện một bài hát mới mang âm hưởng dân gian về Hà Nội và sông Hồng.

hhkd4842.jpg
Trong MV, ca sĩ Bích Hồng hóa thân vào nhân vật diễn viên tuồng.

Chia sẻ tại buổi ra mắt MV, ca sĩ Bích Hồng cho biết, đã rất xúc động vì nhiều năm nay mới thực hiện một sản phẩm âm nhạc tâm huyết. Ca khúc thể hiện đúng tình cảm của nữ ca sĩ với Hà Nội, đồng thời có giai điệu nhẹ nhàng, êm ái phù hợp với chất giọng dân gian ngọt ngào, đằm thắm của Bích Hồng.

MV “Người con của dòng sông” ca khúc do đạo diễn Trần Xuân Chung thực hiện, nung nấu và mất gần 3 năm mới hoàn thành để có những thước phim về Hà Nội đẹp đẽ, thơ mộng. Không chỉ minh họa cho bài hát, mà MV mang đến một câu chuyện, về cuộc đời của một cô gái theo nghề hát tuồng cùng gia đình, suốt nhiều năm tháng đi dọc sông Hồng biểu diễn phục vụ bà con khắp các làng quê Bắc Bộ. Chính vì thế, MV còn chuyên chở những nét văn hóa thú vị, đầy rung cảm về cuộc sống ven sông Hồng đầy hoài niệm, nhớ thương với nhiều người Hà Nội.

hhkd4633.jpg
MV tái hiện hình ảnh đẹp về những gánh tuồng biểu diễn phục vụ người dân.

Không giấu được xúc động khi thưởng thức MV “Người con của dòng sông” của học trò, Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền bày tỏ: “Những giai điệu, lời ca, hình ảnh của MV gợi lại trong tôi một thời tuổi thơ, bởi tôi cũng xuất thân từ một gánh hát tuồng như vậy. Với tư cách một nghệ sĩ đã đi qua nhiều năm tháng biểu diễn, tôi thấy các nghệ sĩ trẻ ngày càng tiến bộ, trưởng thành và luôn tâm huyết sáng tạo để giữ gìn và làm giàu thêm cho dòng âm nhạc dân gian, truyền thống”.

hhkd4310.jpg
Nhiều cảnh đẹp về sông Hồng và đời sống của người dân ven sông được thể hiện trong MV.

Ca sĩ Bích Hồng cho biết, MV này là sản phẩm âm nhạc đặc biệt để tri ân Hà Nội, mảnh đất cô đã gắn bó từ thơ bé đến khi trở thành một ca sĩ thành danh, một giảng viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Đồng thời, MV cũng ca ngợi những người chị, người mẹ đã một đời âm thầm như dòng sông, dùng tình yêu sâu nặng để bồi đắp cho thế hệ tương lai.

MV "Người con của dòng sông" tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Bích Hồng ra mắt MV về Hà Nội đẹp tựa phim điện ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.