Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại hơn 1,7 tỷ đồng thiết bị âm nhạc cho thành phố Cần Thơ

Phương Nam| 19/10/2022 15:50

(HNMO) - Ngày 19-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở về văn hóa của Chính phủ Nhật Bản với dự án cung cấp thiết bị âm nhạc cho Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật thành phố Cần Thơ.

Quang cảnh lễ ký kết.

Tại buổi lễ, ông Wantanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh và bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ đã ký kết hợp đồng viện trợ.

Đơn vị nhận viện trợ là Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật thành phố Cần Thơ. Gói thiết bị âm nhạc trong dự án có tổng trị giá hơn 75.700USD, tương đương 1,760 tỷ đồng.

Ông Wantanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) là chương trình viện trợ của Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nước đang phát triển, tập trung cho các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, bảo vệ môi trường… nhằm góp phần tăng cường năng lực hoạt động của các đơn vị thụ hưởng và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ cảm ơn các cơ quan ngoại giao của Nhật Bản và cho biết, những nhạc cụ mới trong gói viện trợ này sẽ được chuyển ngay đến đơn vị thụ hưởng, góp phần nâng cao công tác đào tạo của nhà trường và đáp ứng tốt hơn việc giao lưu văn hóa - nghệ thuật nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại hơn 1,7 tỷ đồng thiết bị âm nhạc cho thành phố Cần Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.