Xã hội

Chiến dịch Thế hệ hy vọng "Vì môi trường xanh" thu gom được 1.800 đồ nhựa

Nguyệt Ánh 06/01/2024 - 17:14

Trong hơn 2 tháng, Chiến dịch Thế hệ hy vọng đã diễn ra với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích được tổ chức bởi chính những người trẻ sáng tạo, nhiệt huyết.

Chiều 6-1, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi - Trung ương Đoàn và Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổng kết Chiến dịch Thế hệ hy vọng năm 2023.

h2(1).jpg
Ban tổ chức trao quà tặng các học sinh nòng cốt tham gia Chiến dịch.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Quyền Giám đốc Trung tâm Truyền thông thanh, thiếu nhi Lê Duy Hưng Thịnh cho biết: Năm 2023, Chiến dịch được triển khai nhằm xây dựng đội ngũ nòng cốt, làm tốt công tác truyền thông; tạo nhân tố để đào tạo và phát triển các nhóm truyền thông khác trong học sinh. Chiến dịch được thực hiện với 2 chủ đề “Vì môi trường xanh” và “Làm chủ tương lai”.

Các thành viên nhóm nòng cốt đã được chia sẻ các kiến thức để có kỹ năng về truyền thông, về cách thức lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chiến dịch bảo vệ môi trường hiệu quả; xây dựng kỹ năng lựa chọn ý tưởng vận hành các dự án cộng đồng…

h1.jpg
Các em học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm tự tin thuyết trình sau khi tham gia Chiến dịch.

Trong khoảng thời gian hơn 2 tháng, Chiến dịch Thế hệ hy vọng đã diễn ra với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích được tổ chức bởi chính những người trẻ sáng tạo, nhiệt huyết.

Cụ thể, với chủ đề “Vì môi trường xanh”, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của lực lượng phụ trách, các bạn học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) trong nhóm nòng cốt đã tổ chức thành công Ngày hội “Anti Plastic Day”. Chương trình có 500 người tham gia; 100.500 lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội; 1.800 đồ nhựa được thu gom; 150 cây xanh được lan tỏa.

h4.jpg

Chủ đề “Làm chủ tương lai”, với mục tiêu phát triển các nhóm truyền thông trong học sinh về kỹ năng tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi, lên ý tưởng và lập kế hoạch triển khai các hoạt động về giới và quyền trẻ em…

Sự kiện truyền thông "Đừng ngại nói KHÔNG - Cơ thể là của riêng mình" do chính 20 học sinh nữ, thành viên lực lượng nòng cốt Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) tự thiết kế và tổ chức với sự hỗ trợ và hướng dẫn của lực lượng phụ trách. Sự kiện thu hút 1.200 học sinh tham gia trực tiếp; 80.500 lượt tương tác trên mạng xã hội; 1.500 người cam kết thực hiện thông điệp.

Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SCI) Lê Thị Thanh Hương chia sẻ: “Tôi rất tự hào khi nhìn thấy những kết quả nổi bật mà các bạn học sinh đã đạt được thời gian vừa qua. Bằng sự nhiệt huyết của các em và sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ phía Trung tâm Truyền thông thanh, thiếu nhi, các em đã có cơ hội tìm hiểu thế mạnh bản thân, trở nên tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và có thêm nhiều động lực để phát kiến ý tưởng lan tỏa đến cộng đồng”.

h3(1).jpg
Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng quà tới hai đơn vị trường học tham gia tổ chức chương trình.

Thế hệ Hy vọng - Generation Hope là một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) nhằm thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em và thanh niên trong các vấn đề môi trường xã hội có liên quan đến trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Thế hệ hy vọng "Vì môi trường xanh" thu gom được 1.800 đồ nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.