Kỹ năng sống

Lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em gái

Nguyệt Ánh 15/12/2023 - 13:45

Ngày 15-12, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi - Trung ương Đoàn, Tổ chức cứu trợ trẻ em (Save the Children International) phối hợp Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) tổ chức sự kiện “Cơ thể này là của riêng mình - Đừng ngại nói KHÔNG”.

2(3).jpg
Các em học sinh thực hiện chuyên đề “Đừng ngại nói KHÔNG” của chương trình.

Sự kiện được thực hiện bởi lực lượng nòng cốt Chiến dịch “Thế hệ hy vọng” - chủ đề "Làm chủ tương lai" và có sự tham gia trực tiếp của 1.200 học sinh khối 4-5 tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm; truyền thông qua video đến 2.000 học sinh khối 1-2-3 nhà trường.

Trong chuyên đề “Đừng ngại nói KHÔNG” của chương trình, các em đã lan tỏa thông điệp và các kỹ năng tự bảo vệ thông qua các bài thuyết trình, các ấn phẩm truyền thông là những bức tranh được chính các bạn vẽ. Bên cạnh đó, các trò chơi tình huống được tổ chức nhằm nhận diện các hành vi không phù hợp, đưa ra biện pháp xử trí với các tình huống động chạm không mong muốn và bảo đảm tôn trọng không gian riêng tư của từng cá nhân.

1(2).jpg
Các em học sinh nòng cốt Chiến dịch “Thế hệ hy vọng" truyền thông sự kiện.

Chương trình là kết quả sau một tháng tham gia tập huấn bộ công cụ SHIFT, Girls Decide của 20 em học sinh nữ lớp 4-5 nhằm phát triển các kỹ năng cần thiết để các em tự thiết kế và tổ chức hoạt động, sự kiện cho các bạn học sinh trong trường. Với sự hỗ trợ của lực lượng phụ trách, các em đã xây dựng ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện và cùng nhau tổ chức sự kiện “Cơ thể này là của riêng mình - Đừng ngại nói KHÔNG”.

3(2).jpg
Sự kiện “Cơ thể này là của riêng mình – Đừng ngại nói KHÔNG” thu hút hút đông đảo học sinh tham gia.

Em Ngô Khánh Ngọc, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm chia sẻ: “Được tham gia Chiến dịch “Thế hệ hy vọng", chủ đề "Làm chủ tương lai” đã giúp em học được các kiến thức, biện pháp bảo vệ bản thân mình. Bên cạnh đó, em còn được tập huấn những kỹ năng như tổ chức hoạt động sự kiện, làm việc nhóm để từ đó lan tỏa và truyền tải thông điệp bảo vệ ranh giới bản thân đến các bạn đồng trang lứa”.

Thế hệ hy vọng - Generation Hope là một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức cứu trợ trẻ em (SCI) nhằm thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em và thanh niên trong các vấn đề môi trường xã hội có liên quan đến trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.