Giới trẻ

Ngày hội Anti Plastic Day - học sinh chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Nguyệt Ánh 25/11/2023 - 14:43

Ngày 25-11, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi - Trung ương Đoàn phối hợp với Tổ chức cứu trợ trẻ em (SCI) và Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tổ chức chương trình Ngày hội không rác thải nhựa - Anti Plastic Day.

img_3120.jpg
Các đại biểu hưởng ứng ngày hội.

Ngày hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chiến dịch “Thế hệ hy vọng” có chủ đề “Vì môi trường xanh”, nhằm tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa trong cộng đồng, cũng như mang đến cho các bạn trẻ góc nhìn toàn diện về vấn đề môi trường nói chung và việc sử dụng rác thải nhựa nói riêng.

v1.jpg
Các bạn trẻ thu gom chai nhựa đổi lấy cây xanh tại ngày hội.

Tại ngày hội, các em học sinh được trải nghiệm “Trao mầm cây xanh”: Thu gom các đồ dùng nhựa để đổi lấy cây và lan tỏa thông điệp của Chiến dịch đến mọi người; gian hàng “Khéo tay hay làm” với những đồ tái chế để mọi người có thể thỏa sức sáng tạo, biến những thứ tưởng chừng không dùng được nữa thành món đồ xinh xắn. Từ đó, góp phần tuyên truyền để người dân tích cực"tái chế" nhiều hơn, giúp làm đẹp cảnh quan và giảm thiểu lượng rác thải khó phân hủy.

Bên cạnh đó, “Điều ước xanh”, “Bán đồ ăn vặt”, với các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần tạo thói quen sử dụng các vật dụng sạch, thân thiện khi ăn uống, hướng đến hành động bảo vệ môi trường sống.

v.jpg
Học sinh tham gia tái chế và trang trí các vật dụng.

Tham dự ngày hội, em Vũ Vân Anh, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng hào hứng chia sẻ: “Khi tham gia đổi chai nhựa lấy cây xanh, em thấy vô cùng thú vị và cũng học được cách trang trí, tái chế những chai thủy tinh xinh như thế này để trang trí phòng đẹp hơn”.

Ngày hội đã lan tỏa thông điệp sống xanh đến không chỉ riêng trong khối học sinh, sinh viên mà cả cộng đồng dân cư, từ đó cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thế hệ Hy vọng – Generation Hope là một sáng kiến toàn cầu của Tổ chức cứu trợ trẻ em (SCI) nhằm thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của trẻ em và thanh niên trong các vấn đề môi trường xã hội có liên quan đến trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Anti Plastic Day - học sinh chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.