Thế giới

Cháy văn phòng công ty than Trung Quốc, hơn 60 người thương vong

Kim Phượng 17/11/2023 - 13:26

AFP dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 17-11 cho biết, một vụ hỏa hoạn bùng phát tại văn phòng của một công ty than ở miền bắc Trung Quốc, khiến 26 người thiệt mạng.

chay.jpg
Lính cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa trong vụ hỏa hoạn bùng phát tại Tòa nhà chung công nghiệp than Yongju, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đang có chuyến công du tới Mỹ, đã kêu gọi chính quyền địa phương đảm bảo thực hiện nhiều biện pháp an toàn hơn, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nêu rõ chính quyền địa phương phải “tiến hành điều tra chuyên sâu về những rủi ro tiềm ẩn trong các ngành công nghiệp quan trọng, cải thiện các kế hoạch khẩn cấp và các biện pháp phòng ngừa”.

Đoạn video đăng trên trang mạng xã hội weibo cho thấy ngọn lửa dâng cao và khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà, trong khi hàng chục người đứng ở bãi đậu xe theo dõi. Tòa nhà xuất hiện trong video trùng khớp với hình ảnh trụ sở chính của công ty than được đăng trên trang web của công ty.

CCTV trước đó cho biết 63 người đã được sơ tán khỏi hiện trường, 51 người trong số đó phải nhập viện. Các báo cáo không cho biết có ai trong số những người được đưa đến bệnh viện tử vong.

Đài CCTV trích dẫn văn phòng quản lý tình trạng khẩn cấp địa phương đưa tin, tất cả các công ty khai thác mỏ ở quận Lishi, nơi xảy ra vụ tai nạn, được yêu cầu đình chỉ sản xuất, đồng thời cảnh sát đã bắt giữ một số người để thẩm vấn.

Theo CCTV, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã cử một đội tới khu vực để hướng dẫn công tác cứu hộ và ứng phó khẩn cấp.

Các nhà sản xuất than của Trung Quốc đang bị giám sát chặt chẽ vì một loạt vụ tai nạn tại các mỏ trong những tháng gần đây, khiến sản xuất bị ảnh hưởng khi các mỏ sau đó phải ngừng hoạt động để kiểm tra an toàn.

Tai nạn công nghiệp cũng thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất xảy ra vào năm 2015 tại Thiên Tân, khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại nhà kho hóa chất khiến ít nhất 165 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy văn phòng công ty than Trung Quốc, hơn 60 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.