Thế giới

Iraq bắt giữ 9 người sau vụ hỏa hoạn khiến hơn 250 người thương vong

Quỳnh Dương 27/09/2023 - 21:00

Tối 27-9, Thiếu tướng Abdullah al-Jubouri, chỉ huy hoạt động ở tỉnh Nineveh (Iraq) cho biết, lực lượng an ninh đã bắt giữ 9 người làm việc tại phòng tiệc cưới ở quận al-Hamdaniyah, nơi hỏa hoạn xảy ra.

Lực lượng an ninh liên bang cũng đang phối hợp với chính quyền ở khu vực bán tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq để bắt giữ chủ sở hữu hội trường.

screenshot_20230927-195211_chrome.jpg
Nạn nhân vụ hỏa hoạn được chăm sóc tại bệnh viện.

Cùng ngày, Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani đã tuyên bố 3 ngày quốc tang, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Người thân gia đình cô dâu và chú rể cho biết, cặp đôi may mắn sống sót nhưng đang trong tình trạng tâm lý tồi tệ.

Thiếu tướng Falah al-Jarba, Cảnh sát trưởng Nineveh đã kêu gọi hiến máu để cứu chữa nạn nhân vụ cháy.

Nhiều tổ chức chính trị tại Iraq đã kêu gọi chính phủ xem xét lại các quy định bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy sau vụ hỏa hoạn chết người.

Ammar al-Hakim, người đứng đầu Liên minh Lực lượng Nhà nước quốc gia, cho biết: “Vụ tai nạn thương tâm này và các vụ tai nạn tương tự khác khiến chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc tăng cường các quy trình an toàn và nâng cao nhận thức về phòng cháy, chữa cháy để thúc đẩy chính phủ hành động, tránh thảm kịch lặp lại trong tương lai”.

Lãnh đạo nhiều quốc gia như Nga, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Iraq Abdul Latif Rashid cùng gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq bắt giữ 9 người sau vụ hỏa hoạn khiến hơn 250 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.