Thế giới

56.000 trường học ở Pakistan đóng cửa vì dịch bệnh viêm mắt

Kim Phượng 27/09/2023 - 22:10

Theo CNA ngày 27-9, các quan chức Pakistan cho biết 56.000 trường học ở Pakistan sẽ đóng cửa từ ngày 28-9 đến hết tuần này nhằm ngăn chặn sự bùng phát hàng loạt của loại virus gây bệnh truyền nhiễm ở mắt.

Theo đó, hàng triệu học sinh sẽ ở nhà từ ngày mai sau khi Punjab, tỉnh đông dân nhất Pakistan, tuyên bố đóng cửa toàn diện sau khi ghi nhận 357.000 ca viêm kết mạc kể từ đầu năm. Nhiễm trùng mắt lây lan nhanh gây đỏ, ngứa và chảy nước mắt và nhiễm trùng có thể lây lan qua tiếp xúc bằng tay cũng như ho và hắt hơi.

Người phát ngôn bộ giáo dục Punjab, Zulfiqar Ali nói với AFP: “Việc đóng cửa được công bố là một biện pháp chủ động nhằm bảo vệ tối đa cho học sinh khỏi bị lây nhiễm. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ phá vỡ chu kỳ lây nhiễm trong tỉnh”.

Các trường học trên khắp Pakistan dự kiến sẽ đóng cửa vào ngày 29-9 do nghỉ lễ tôn giáo, tuy nhiên nhiều trường học thường mở cửa vào cuối tuần để tổ chức các lớp học thêm hoặc các kỳ thi theo giai đoạn. Chính quyền tỉnh Punjab cho biết học sinh sẽ được kiểm tra tại cổng trường khi trường mở cửa trở lại vào thứ hai tuần sau (2-10).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
56.000 trường học ở Pakistan đóng cửa vì dịch bệnh viêm mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.