Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng sản phẩm là sự sống của thương hiệu

Mai Linh| 15/09/2010 07:37

(HNM) - Liên doanh Hải Hà - Kotobuki ra đời vào năm 1992, là thời điểm Công ty Bánh kẹo Hải Hà gặp rất nhiều khó khăn, máy móc thiết bị lạc hậu, nguồn vốn eo hẹp. Liên doanh với Kotobuki - một công ty có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh chế biến, gia công bánh kẹo của Nhật Bản là một hướng hợp tác thích hợp với Hải Hà.


Bài học... "bán hàng"


Khách hàng mua bánh Trung thu của Công ty Bánh kẹo Hải Hà.

Vào đầu những năm 1990, chưa có một doanh nghiệp (DN) sản xuất bánh kẹo nào của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Với số vốn 4 triệu USD đầu tư ban đầu, một số dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản đã được Kotobuki đưa vào khi hợp tác với Hải Hà. Trên thị trường bắt đầu xuất hiện hàng chục sản phẩm mới, mẫu mã đẹp, chất lượng cao. Cái tên Hải Hà - Kotobuki dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Đến nay, chỉ riêng Công ty Hải Hà đã cho ra đời trên 100 sản phẩm bánh kẹo. Kinh nghiệm lớn nhất Hải Hà - Kotobuki học được từ đối tác là marketing, nôm na là bài học... bán hàng. Mặc dù ra đời từ năm 1960 nhưng trước thời điểm vào liên doanh, khái niệm marketing đối với Hải Hà vẫn hết sức lạ lẫm, chẳng ai có thể nghĩ rằng sẽ đem hàng trăm thùng kẹo đi phát không. Kinh nghiệm của DN đối tác giúp Hải Hà -Kotobuki nhận ra rằng, số bánh kẹo phát không là rất nhỏ so với những gì thu được.

Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, công ty liên tục đầu tư dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại của Italia, Đức, Hà Lan... để đưa ra thị trường sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp. Đến nay, sản phẩm bim bim, kẹo chíp chíp, bánh ướt và đặc biệt là kẹo chew của Hải Hà đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Dây chuyền sản xuất kẹo chew là một trong những dây chuyền mới và hiện đại với công suất 10-12 tấn/ngày vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Hiệu quả nhờ vào chất lượng

Được chọn vào top hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liên tục, Hải Hà đang không ngừng đẩy mạnh sản xuất, tạo đà phát triển bền vững cho thị trường bánh kẹo nội địa. Được đánh giá là DN chủ đạo trong ngành bánh kẹo Việt Nam, công ty đang có vị thế thuận lợi để tăng cường năng lực cạnh tranh. Hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại luôn cho ra các sản phẩm mới có chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Hải Hà đã nổi tiếng với nhiều sản phẩm đặc trưng như bánh Cracker, kẹo Jelly 2 màu, kẹo mềm Caramen, kẹo Lolipop, kẹo nhân hoa quả, bánh ngọt, bánh mì, bánh trung thu, kẹo Isomalt... bảo đảm chất lượng.

Thương hiệu Hải Hà - Kotubuki ngày càng được khách hàng biết đến. Công ty đã nhận được nhiều huy chương vàng tại các hội chợ công nghiệp quốc tế. Hai năm liền (2007 và 2008), Hải Hà - Kotobuki nhận Bằng khen của Bộ Công thương về thành tích hoàn thành vượt mức kế hoạch năm. Năm 2009 nhận Giải thưởng "Vietnam Golden FDI" của Bộ Kế hoạch và Đầu tư dành cho DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt thành tích vượt khủng hoảng kinh tế thế giới trong sản xuất, kinh doanh năm 2008. Đặc biệt là Giải thưởng "Sao Vàng Đất Việt 2009" của Hội DN trẻ Việt Nam bình chọn Hải Hà - Kotobuki trong top 200 thương hiệu tiêu biểu.

Mùa Trung thu 2010, Hải Hà - Kotobuki đưa ra thị trường lượng sản phẩm tăng khoảng 50% so với năm ngoái, với hơn 40 chủng loại bánh. Các loại nhân truyền thống có đậu xanh, sen dừa, thập cẩm xá xíu, jambon, gà quay… Loại nhân cao cấp có bào ngư, vi cá, hải sâm... với hộp bánh được thiết kế tinh xảo và sang trọng. Nhiều loại nhân có hương vị mới như sen dừa-trà xanh, cốm dừa-trà xanh được đưa vào sản xuất… Đặc biệt, công ty phát triển thêm dòng bánh dinh dưỡng An sinh sử dụng đường Isomalt năng lượng thấp, thích hợp cho người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường, người cao tuổi. Mặc dù năm nay giá cả nguyên liệu tăng cao, nhưng DN vẫn giữ nguyên giá bán với loại bánh phổ thông, với một số bánh đặc biệt giá chỉ tăng khoảng 5-8%.

Ý thức rõ chất lượng sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng là sự sống còn của thương hiệu, Hải Hà - Kotobuki tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình quản lý, sản xuất, đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm. Năm 2009, công ty nhận chứng chỉ ISO 22000: 2005, khẳng định hệ thống quản lý chất lượng đạt yêu cầu cao, kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên vật liệu cho đến quá trình sản xuất và lưu thông sản phẩm. Người lao động trong công ty thường xuyên được đào tạo kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Với hệ thống trên 30 cửa hàng bánh ngọt trải khắp các quận nội thành Hà Nội và Hải Phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Kotobuki Nhật Bản, cộng với hàng trăm đại lý trên toàn quốc, Hải Hà - Kotobuki đã thật sự mang lại tiện ích cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng sản phẩm là sự sống của thương hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.