Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu nối đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng

Thanh Hiền| 21/08/2022 06:08

(HNM) - Thời gian qua, Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố đã, đang triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); thường xuyên hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Từ đây, góp phần hoàn thành vai trò cầu nối, đưa sản phẩm chất lượng cao từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Giới thiệu sản phẩm OCOP cho người tiêu dùng tại hội chợ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội. Ảnh: Đỗ Tâm

Mới đây, Hội Nông dân huyện Quốc Oai đã tổ chức khai trương điểm kết nối, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn cho người dân tại thôn Cấn Thượng, xã Cấn Hữu. Mang đến điểm kết nối các sản phẩm có chứng nhận OCOP như: Gạo Ngọc thơm, gạo lứt đỏ đất ngọc…, anh Nguyễn Thành Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp An Khánh cho biết, đây là cơ hội để chúng tôi kết nối tới nhiều khách hàng hơn, qua đó mở rộng sản xuất để cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn của địa phương.

Đem tới các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như giò xào, giò tai, xúc xích, giò sụn, chả lụa…, anh Nguyễn Doãn Hợi, chủ cơ sở Giò chả Hợi Thương chia sẻ, toàn bộ các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao vào năm 2019. Đây là cơ hội để cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm, tự tin đem thương hiệu đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quốc Oai Nguyễn Tuấn Hưng cho biết, 100% sản phẩm trưng bày và bán tại điểm giới thiệu tiêu thụ nông sản an toàn đều đã được công nhận là sản phẩm an toàn, có mã truy xuất nguồn gốc, công nhận nhãn hiệu tập thể và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của huyện Quốc Oai. Trong số đó phải kể đến các thương hiệu đặc trưng như: Giò chả Hợi Thương; ổi Đài Loan, trứng vịt xã Tuyết Nghĩa; thịt lợn sinh học Đồng Tâm; trứng gà Ai Cập, trứng gà đỏ, chim bồ câu xã Cấn Hữu; rau an toàn của các xã: Nghĩa Hương, Cộng Hòa; chè tươi xã Đông Yên; chè Long Phú xã Hòa Thạch…

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Hưng, chương trình nhằm giúp các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn của hội viên nông dân ở các địa phương có điều kiện được mở rộng thị trường tiêu thụ. Đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp, các hợp tác xã, các chủ cửa hàng sản xuất, kinh doanh trong và ngoài thành phố tiêu thụ các sản phẩm nông sản bảo đảm sản xuất sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và các sản phẩm được công nhận OCOP có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Tương tự, mới đây Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố.

Mang sản phẩm nông sản, đặc sản của Đắk Nông như: Hạt mắc ca, cà phê… đến với người dân Thủ đô, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phát Trương Thị Thanh Lam cho biết, đây đều là những sản phẩm nông sản tiêu biểu của công ty, đặc sản vùng miền của Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng. “Những sản phẩm này đều được chấm giải 3 sao, 4 sao của OCOP. Tôi hy vọng thông qua hội chợ này, đông đảo người dân Thủ đô sẽ biết đến sản phẩm vùng miền Tây Nguyên nhiều hơn và công ty có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội”, bà Lam mong muốn.

Đi tham quan, mua sắm tại hội chợ, chị Đinh Thị Hồng Anh (quận Hà Đông) chia sẻ: "Tôi rất thích mua sắm tại các hội chợ đặc sản, sản phẩm OCOP do thành phố Hà Nội tổ chức, vì giá cả ở đây hợp lý, đa dạng sản phẩm mà lại bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm".

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường.

“Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản tại Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.