Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu nối để các doanh nghiệp Việt giảm thiểu chi phi

PV| 04/05/2010 10:37

(HNMO) - Kinh tế suy thoái vẫn chưa thể hồi phục đã khiến nhiều cá nhân, doanh nghiệp phải “bóp chặt” chi tiêu cho các khoản đầu tư, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người “đổ xô” tìm đến dịch vụ cho thuê văn phòng ảo.


Theo thống kê, từ đầu năm 2009 đến nay, lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ văn phòng ảo ở các công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực này tăng rất mạnh. Cụm từ “văn phòng ảo” cũng không còn quá mới mẻ và xa lạ với nhiều người bởi những cái “thật” rất kinh tế và hiện đại mà dịch vụ này mang lại.

Ông Nguyễn Phú Đức, Giám đốc Công ty TNHH Phú Hưng Long, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực phầm mềm, cho hay trước đây ông đã biết loại hình văn phòng ảo từ lâu, nhưng không quan tâm vì sợ đối tác nghĩ ảo là một cái gì đó không có thật, nếu sử dụng sẽ mất khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay công ty ông đã đăng ký sử dụng một văn phòng ảo tại trung tâm Tp.HCM với chi phí chỉ bằng 10% giá thuê nhà trước đó.

“Tới đây tôi cũng dự định thuê thêm một văn phòng ảo khi công ty mở chi nhánh tại Singapore. Dịch vụ này đã giúp tôi thay đổi suy nghĩ vì những gì công ty tôi đang sử dụng đều đáp ứng nhu cầu và chi phí được giảm thiểu tối đa”.

Cơ hội mở rộng

Theo ông Huỳnh Quang Việt, Phó Tổng giám đốc công ty Incomnet, đơn vị tiên phong trong cung cấp dịch vụ văn phòng ảo – G-Office tại Việt nam, Khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng ảo ngày càng tăng trong vòng 2 năm qua đã cho thấy dịch vụ này đang là xu hướng mới được rất nhiều doanh nghiệp doanh nghiệp lựa chọn. Đáp ứng nhu cầu này, G-Office quyết định mở thêm một chi nhánh tại Tòa Nhà Saigon Trade Center – 37 Tôn Đức Thắng, TP.HCM và một chi nhánh tại Tòa nhà Prudentual – 30 Celil Street, Singapore 049712.

“Để thuê được một văn phòng hạng A tại trung tâm thành phố, khách hàng phải trả 50 USD/m2, trong khi đó, với mức chi phí này, bạn có thể sử dụng một văn phòng chia sẻ (Virtual office) để thực hiện các giao dịch như đăng ký thành lập công ty, văn phòng đại diện, chi nhánh, in danh thiếp; nhận và gửi Fax, thư từ, bưu phẩm, sử dụng phòng họp chuyên nghiệp, lễ tân/tiếp khách, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng và nhiều tiện ích khác. Phép so sánh nhỏ này cũng đủ thấy được hiệu quả tối ưu mà dịch vụ mang lại”, ông Việt cho biết thêm.

Đại diện G-Office cũng khẳng định, dịch vụ văn phòng ảo đã và đang rất phổ biến tại Singapore và các nước phát triển nên việc mở thêm chi nhánh của G-Office tại Singapore và Việt Nam là một cầu nối để các doanh nghiệp Việt giảm thiểu chi phi khi mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài và ngược lại.

Nhân dịp khai trương 2 chi nhánh mới, từ 5/5/2010 G-Office miễn phí 100% phí thành lập công ty, khai báo thuế ban đầu và thiết kế website cho 30 khách hàng đầu tiên đăng ký dịch vụ G-Office. Ngoài ra, G –Office cũng cung cấp các dịch vụ liên quan như tư vấn đăng ký giấy phép kinh doanh, khai báo thuế, thiết kế website; các dịch vụ hỗ trợ văn phòng khác như: tổ chức Lễ khai trương công ty, Hội nghị, training trọn gói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối để các doanh nghiệp Việt giảm thiểu chi phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.