Theo dõi Báo Hànộimới trên

Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội kỷ niệm 4 năm thành lập

Nguyệt Ánh| 26/02/2023 11:24

(HNMO) - Ngày 26-2, tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội tổ chức kỷ niệm 4 năm thành lập và tổng kết năm 2022, với sự tham dự của 160 thành viên.

Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội kỷ niệm 4 năm thành lập.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội Nguyễn Thị Nhã cho biết, cách đây hơn 4 năm (ngày 24-2-2019), Nhóm hỗ trợ ung thư vú - tổ chức tự nguyện của các bệnh nhân ung thư vú ở Hà Nội được thành lập. Năm 2022, nhóm đổi tên thành Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội, với mục đích hỗ trợ, sẻ chia, giúp đỡ nhau để cùng chống chọi căn bệnh quái ác. Từ lúc ban đầu có gần 100 thành viên, đến nay, câu lạc bộ là nơi hội tụ của 530 bệnh nhân ung thư vú tại 13 tổ quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Trong 4 năm qua, câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực đối với các thành viên; quan tâm, thăm hỏi, chia sẻ với các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng. Các hoạt động giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan du lịch, tổ chức sinh nhật thành viên, bốc thăm may mắn, vui chơi... được tổ chức thường xuyên.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Lê Kim Anh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội.

Bên cạnh đó, thông qua việc góp quỹ của thành viên và sự quan tâm hỗ trợ của một số đơn vị, cá nhân, tính đến 31-12-2022, Quỹ câu lạc bộ có hơn 100 triệu đồng. Từ nguồn quỹ, 4 năm qua, có 295 thành viên nhận được sự hỗ trợ. Hiện tại, câu lạc bộ có gần 100 thành viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng; có hàng chục thành viên mà gia đình có 2 người bị ung thư trở lên.

Năm 2023, câu lạc bộ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động; thường xuyên quan tâm thăm hỏi các thành viên, nhất là thành viên khó khăn bệnh nặng; tổ chức đợt hoạt động thiện nguyện thăm hỏi, động viên tinh thần bệnh nhân ung thư tại một số bệnh viện ở Hà Nội; tiếp tục tăng cường hoạt động của các tổ, có biện pháp quy tụ đông đảo thành viên, xây dựng tổ là nơi gắn bó trực tiếp với các thành viên trên địa bàn…

Khen thưởng, động viên 25 thành viên có thời gian 10 năm trở lên chống chọi với bệnh tật.

Chúc mừng câu lạc bộ và các thành viên, mừng hành trình 4 năm yêu thương sẻ chia, nâng đỡ để các thành viên có buổi kỷ niệm, gặp mặt đầm ấm, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Lê Kim Anh cho biết, trong những năm qua, các cấp Hội luôn quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, tổ chức các chương trình tầm soát ung thư cho hội viên…

Đặc biệt, 4 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố được đồng hành cùng câu lạc bộ trong các hoạt động chăm lo, gắn kết, lan tỏa nghị lực và lối sống tích cực cho các thành viên. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố mong muốn các thành viên câu lạc bộ có thêm sức khỏe, nghị lực chiến đấu, vượt qua bệnh tật, tiếp tục là những bông hoa hướng dương lan tỏa yêu thương và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Trao tặng 20 phần quà cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải thưởng Hoa Hướng Dương cho 25 thành viên để động viên các chị em có thời gian 10 năm trở lên chống chọi với bệnh tật; trao tặng 20 phần quà cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng cùng nhiều khen thưởng khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Phụ nữ kiên cường Hà Nội kỷ niệm 4 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.