Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu Giấy ký thỏa ước lao động vượt chỉ tiêu, cao hơn tỷ lệ chung của thành phố

Hà Phong| 15/06/2023 11:52

(HNMO) - Ngày 15-6, Đại hội Công đoàn quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức với sự tham dự của 222 đại biểu là đoàn viên công đoàn ưu tú đến từ 386 Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Các đánh giá cho thấy, nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn quận Cầu Giấy đã bám sát sự chỉ đạo của Quận ủy, định hướng hoạt động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ do Đại hội V đề ra; phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn quận đã đạt được những kết quả quan trọng.

Điển hình là kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý 18 trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Công đoàn kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách pháp luật, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời trực tiếp hướng dẫn, giải đáp về pháp luật cho cơ sở và người lao động; góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

LĐLĐ quận cũng đẩy mạnh ký kết thỏa thuận hợp tác với 14 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức triển khai và thực hiện “Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn” với những điều khoản có lợi, đem lại quyền lợi cao hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ hằng năm từ 1,5-4 tỷ đồng; thành lập được 170/157 (đạt và vượt 108,3%) CĐCS, kết nạp mới 9.300/8.448 (đạt và vượt 110%) đoàn viên, vượt chỉ tiêu nhiệm kỳ, cao hơn tỷ lệ chung của thành phố.

Với phương châm hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh” trong nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ quận Cầu Giấy phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS do LĐLĐ thành phố giao hằng năm; 85% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn xây dựng, thương lượng, ký kết và tổ chức giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu ghi nhận và biểu dương Công đoàn quận luôn chủ động thực hiện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đoàn viên, người lao động. 

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, bên cạnh những thuận lợi cơ bản thì hoạt động công đoàn cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Nguyễn Chính Hữu yêu cầu, ngay sau Đại hội, các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy tập trung xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên và người lao động với phương châm “Vì lợi ích của đoàn viên”, “Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và thu nhập của người lao động”.

Quá trình triển khai, tập trung tham gia xây dựng và ký kết, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; tập trung nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, chế độ chính sách đối với người lao động. Đặc biệt chú ý đến công tác an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường, điều kiện làm việc của người lao động.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy cần làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng và kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVCLĐ. Chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc thù của từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực lao động sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua. 
Đại hội cũng đã bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ quận Cầu Giấy khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy ký thỏa ước lao động vượt chỉ tiêu, cao hơn tỷ lệ chung của thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.