(HNMO) - Vừa qua, một số người dân phản ánh tình trạng cầu Am (Hà Đông) xuống cấp, lún nứt chỉ sau 3 năm thông xe.
Cầu Am vẫn bảo đảm khai thác bình thường. |
Theo ghi nhận của phóng viên, người và phương tiện vẫn lưu thông qua cầu Am bình thường, mặt cầu êm thuận, không có biểu hiện xuống cấp, lún nứt như phản ánh của người dân. Ông Đào Thanh Hải-Trưởng phòng QLDA 2 (thuộc Ban QLDA Giao thông 1) giải thích: cầu rộng 30m, chia làm 2 đơn nguyên, mỗi bên rộng 15m và giữa 2 đơn nguyên có một khe co giãn rộng 2cm. Người dân đã tưởng nhầm đây là vết nứt. Các thanh thép hoen gỉ lòi ra từ các khối bê tông thực tế chỉ là để neo giữ ván khuôn trong quá trình đổ bê tông chứ không phải là thép chịu lực của công trình và sẽ được cắt bỏ trong quá trình hoàn thiện. Việc người dân phản ánh một phần xà bị tụt cũng không chính xác bởi thực tế khi thiết kế có độ dốc 2% nhằm tạo độ dốc cho mặt cầu… Chất lượng cầu vẫn bảo đảm khai thác bình thường.
Cũng theo ông Đào Thanh Hải, cầu Am có chiều dài 36,74 mét, rộng 30 mét, đáp ứng tải trọng 30 tấn, thông xe kỹ thuật để đưa vào khai thác vào tháng 1-2012. Do vướng mắc về bố trí vốn nên đến nay, nhà thầu thi công là Công ty CP Tập đoàn xây dựng Thăng Long vẫn chưa bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, vệ sinh công trình. Ban đang yêu cầu nhà thầu hoàn tất để bàn giao công trình vào cuối tháng 4-2015. Nhà thầu phải chịu trách nhiệm bảo hành công trình 12 tháng kể từ ngày bàn giao chính thức.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.