Theo dõi Báo Hànộimới trên

Casper Việt Nam trao tặng smart tivi cho học sinh Hà Giang

Minh Khang| 21/12/2022 16:21

Ngày 17-12, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Thượng Phùng (tỉnh Hà Giang), Casper Việt Nam đã trao tặng 12 smart tivi 55inch cho học sinh để hỗ trợ các em học tiếng Anh. Đây là hoạt động đồng hành với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc nhằm giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập môn tiếng Anh.

Từ năm 2022, chương trình tiếng Anh tiểu học triển khai theo hình thức bắt buộc từ lớp 3 trên cả nước, nhưng đội ngũ giáo viên và trang thiết bị dạy học còn thiếu về cả lượng và chất, đặc biệt là tại vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Đại diện Casper Việt Nam trao tặng tivi cho các trường học tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

Hà Giang là một tỉnh có địa hình đồi núi phức tạp và có nhiều khó khăn. Địa phương này đã từng được một số trường tiểu học tại Hà Nội giúp đỡ giảng dạy tiếng Anh thông qua hình thức đào tạo trực tuyến nhưng còn thiếu các thiết bị và đường truyền yếu. Qua thời gian triển khai, cả cơ quan chức năng và địa phương đều nhận thấy học trực tuyến trên môi trường lớp học khó đạt hiệu quả do học sinh thiếu tập trung, chất lượng âm thanh và hình ảnh của thiết bị, công nghệ chưa bảo đảm. Tỉnh Hà Giang đã có công văn đề nghị các tổ chức cá nhân, mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ để vượt qua khó khăn giúp học sinh được tiếp cận công bằng trong giáo đục.

Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các đơn vị chuyên môn xây dựng 280 video bài giảng để phục vụ việc tổ chức dạy học trong điều kiện gặp khó khăn về giáo viên, giúp học sinh tự học trong điều kiện dịch bệnh, ốm đau... Nội dung bài giảng bám sát theo khung Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Để cùng huyện Mèo Vạc vượt qua khó khăn, Casper Việt Nam đã tặng 12 Casper smart tivi 4K UHD 55" (55UG6100). Đây là mẫu tivi thông minh tích hợp nhiều công nghệ mới với màn hình lớn, hình ảnh và âm thanh rõ nét, giúp việc dạy, học của thầy trò dễ dàng hơn.

“Chúng tôi đánh giá cao Casper Việt Nam đã đồng hành và hỗ trợ dự án đi vào hoạt động. Điều này thể hiện rõ tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với các em nhỏ còn nhiều khó khăn, kéo gần khoảng cách giữa học sinh miền xuôi và miền núi”, ông Bùi Văn Thư, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mèo Vạc phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Casper Việt Nam trao tặng smart tivi cho học sinh Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.