Công nghệ

Tivi thông minh sẽ tích hợp phím tắt VTVgo trên điều khiển từ xa

Việt Nga 07/09/2023 - 10:58

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, dự kiến năm 2024 sẽ xuất hiện các thế hệ tivi mới có tích hợp phím tắt VTVgo trên điều khiển từ xa như Sony, Casper…

vtvgo.jpg
Ảnh minh họa.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối tivi thông minh tại Việt Nam thực hiện việc cài đặt ứng dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo lên giao diện màn hình tivi thông minh và tích hợp phím tắt VTVgo trên điều khiển từ xa.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích cực triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Trong đó, nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Cụ thể, nền tảng VTVgo được cài đặt trên 28,5 triệu thiết bị điện tử, có tới gần 10 triệu người theo dõi và sử dụng, với trung bình 450 triệu lượt xem hằng tháng và có hơn 1 triệu kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới sử dụng. Hiện nay, mọi khán giả có thể dễ dàng tiếp cận miễn phí với toàn bộ 7 kênh truyền hình thiết yếu của quốc gia và gần 50 kênh truyền hình thiết yếu của địa phương hiện đang được cung cấp trên nền tảng VTVgo.

Với mục tiêu bảo đảm những thông tin chính thống trên báo chí phải là dòng chảy chính, đặc biệt là trên các phương tiện nghe, xem phát thanh truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục thúc đẩy để đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo có thể tiếp cận với đông đảo người dân hơn nữa.

Đầu tháng 8-2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối Smart TV lớn tại Việt Nam, đề nghị các doanh nghiệp này sớm thực hiện việc cài đặt ứng dụng nền tảng này lên giao diện màn hình tivi thông minh (chậm nhất hết quý III-2023) và có kế hoạch bổ sung thiết kế và các biện pháp kỹ thuật để các dòng Smart TV sản xuất mới từ năm 2024 có tích hợp phím tắt VTVgo trên điều khiển từ xa.

Các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu và phân phối Smart TV đã tích cực ủng hộ chủ trương này. Dự kiến năm 2024 sẽ xuất hiện các thế hệ tivi mới có tích hợp phím tắt VTVgo trên điều khiển từ xa như Sony, Casper… Hiện tại, ứng dụng VTVgo có thể cài đặt dễ dàng từ kho ứng dụng SmartTV của các hãng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tivi thông minh sẽ tích hợp phím tắt VTVgo trên điều khiển từ xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.