Thế giới

Cảnh sát Hàn Quốc điều tra vụ rò rỉ công nghệ máy bay chiến đấu

Quỳnh Dương 15/03/2024 - 15:46

Ngày 14-3, theo Reuters, cảnh sát Hàn Quốc đã đột kích trụ sở chính của Tập đoàn Hàng không vũ trụ (KAI) liên quan đến cáo buộc 2 kỹ sư mang quốc tịch Indonesia làm rò rỉ công nghệ liên quan đến dự án máy bay chiến đấu.

untitled-1.jpg
Máy bay chiến đấu nội địa của Hàn Quốc KF-21.

Hai kỹ sư này bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Chương trình mua sắm quốc phòng của Hàn Quốc và làm rò rỉ công nghệ liên quan đến máy bay chiến đấu nội địa của Hàn Quốc KF-21, được Indonesia hỗ trợ một phần.

Cuộc đột kích bắt đầu vào thứ năm và tiếp tục sang ngày thứ hai, một quan chức tại phòng điều tra an ninh của Cảnh sát tỉnh Kyungnam nói với Reuters.

Người phát ngôn của KAI cho biết, tập đoàn đang tích cực hợp tác để đảm bảo có thể cung cấp mọi thứ cần thiết cho cuộc điều tra của cảnh sát nhằm xác định sự thật.

KF-21 do KAI phát triển, được thiết kế để trở thành một loại máy bay thay thế rẻ hơn, ít tàng hình hơn loại F-35 do Mỹ sản xuất.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Indonesia nói với các phóng viên rằng, chính phủ quốc gia Đông Nam Á này đang thu thập bằng chứng về các cáo buộc. KF-21 là một dự án chiến lược của cả hai nước và Indonesia sẽ cố gắng hết sức để giải quyết mọi vấn đề phát sinh .

Thời gian qua, đã có những ý kiến trong dư luận Hàn Quốc cho rằng, các quy định của nước này không đủ mạnh để ngăn chặn sơ hở trong quá trình chuyển giao công nghệ giữa các công ty công nghệ cao.

Năm ngoái, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã quyết định tăng cường hình phạt và kéo dài thời gian ngồi tù cho tội danh làm rò rỉ công nghệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Hàn Quốc điều tra vụ rò rỉ công nghệ máy bay chiến đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.