Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh quan siêu thực tại những địa điểm hoang vắng nhất hành tinh

Mai Chi| 12/10/2016 11:24

(HNMO) – Thoạt nhìn, ít ai hình dung được đây là những địa điểm hoàn toàn có thật trên Trái đất. Với khí hậu vô cùng khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, hầu như không một sinh vật nào có thể sống sót tại đó.

“Cổng địa ngục” là tên gọi của một miệng hố ga tại Turkmenistan, đã được đốt cháy liên tục kể từ năm 1971 để ngăn chặn sự phát tán khí metan ra môi trường.

Núi lửa Erta Ale ở Ethiopia nằm tại một trong những nơi nóng nhất thế giới, và cũng là khu vực có các hồ dung nham nóng chảy vĩnh viễn còn sót lại trên Trái đất. Người dân địa phương tin rằng đây là nơi trú ngụ của các linh hồn ma quỷ.

Hình ảnh đáng kinh ngạc này là mạch nước phun tại Nevada, vô tình được tạo ra trong quá trình khoan giếng vào năm 1960.

Hình tròn nổi bật giữa sa mạc Sahara được gọi là cấu trúc Richat – một vòm địa chất bị xói mòn. Nó thậm chí có thể được nhìn thấy từ vũ trụ và trở thành cột mốc quan trọng đối với các phi hành gia của NASA.

Đồi Painted Hill nằm sâu trong vùng Nam Úc hẻo lánh và hoang vắng. Trong suốt 50 năm qua, số người đặt chân tới và tận mắt chiêm ngưỡng nó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Hồ Baikai ở Siberia là hồ nước ngọt lâu đời và sâu nhất thế giới. Nhiệt độ tại đây có thể giảm xuống mức -19 độ C vào mùa đông. Nhiều người còn ví von nơi này với bề mặt sao Hải Vương – hành tinh lạnh nhất trong Hệ Mặt trời.

Màu sắc sặc sỡ của suối nước nóng Grand Prismatic tại công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ được hình thành từ các loại vi khuẩn ưa nhiệt sinh sống trong dòng nước.

Vượt lên trên những tầng mây, đài quan sát tại núi lửa Mauna Kea, Haiwaii là một trong những cơ sở quan trọng phục vụ công tác nghiên cứu của các nhà thiên văn học.

Formica Leo là một miệng núi lửa tương đối nhỏ trên đảo Réunion thuộc Pháp, nằm trên vùng biển Ấn Độ Dương.

Mặt trời mọc trên ruộng muối lớn nhất thế giới tại Bolivia với diện tích lên tới gần 12.000 km2.

Một vài đốm xanh hiếm hoi nằm rải rác trên những đụn cát nối tiếp nhau tưởng như vô tận tại sa mạc Tengger, Mông Cổ.

Miệng hố Haughton trên đảo Devon, Canada có điều kiện khí hậu và môi trường khác biệt hoàn toàn so với các khu vực khác trên Trái đất. Các nhà khoa học thậm chí đã thiết lập trạm thí nghiệm tại đây để tiến hành các nghiên cứu liên quan đến sao Hỏa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh quan siêu thực tại những địa điểm hoang vắng nhất hành tinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.