An ninh trật tự

Cảnh giác với thủ đoạn giả kết quả chuyển khoản khi mua vàng

Ngọc Anh 10/05/2024 - 12:32

Ngày 10-5, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin về thủ đoạn mới của tội phạm, đó là sử dụng phần mềm tạo hóa đơn giả thể hiện chuyển khoản thành công nhằm chiếm đoạt tài sản…

Theo đó, Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê mới nhận được tin của 2 bị hại là nhân viên 1 tiệm vàng trên đường Ông Ích Khiêm, báo về việc có 1 phụ nữ trẻ đến mua vàng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Lấy lý do bận việc gấp, người này đã cho nhân viên chụp lại biên lai chuyển khoản và để lại số điện thoại, khiến cả 2 đều tin tưởng và giao vàng cho khách hàng. Đến khi kiểm tra lại biến động trong tài khoản, nhân viên tiệm vàng phát hiện đây là biên lai giả nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

a51.jpg
Tại cơ quan Công an, Trần Yến Như đã thú nhận hành vi lừa đảo của mình. Ảnh: Công an Đà Nẵng cung cấp

Tiến hành truy xét, cơ quan Công an xác định Trần Yến Như chính là người gây ra vụ việc nêu trên. Theo điều tra, Như không có chỗ ở cố định, thường lưu trú ở nhiều khách sạn nên việc xác minh, nắm thông tin rất khó khăn. Tuy nhiên, thông qua công tác vận động, ngày 9-5, Như đã đến Công an phường đầu thú.

Tại cơ quan Công an, đối tượng thừa nhận do nợ nần, không có tiền trả nên đã thực hiện hành vi lừa đảo. Cụ thể, Như dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm giả hóa đơn chuyển tiền và chiếm đoạt 3 chỉ vàng, 1 dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng; tổng giá trị hơn 64 triệu đồng. Tất cả số vàng chiếm đoạt được, Như đem bán, lấy tiền tiêu xài cá nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với thủ đoạn giả kết quả chuyển khoản khi mua vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.