Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác trước thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng

Thu Hoài| 11/05/2023 10:04

(HNMO) - Sáng 11-5, Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) phát đi thông tin cảnh báo về một trường hợp lên mạng kêu gọi từ thiện do cạn tiền để mai táng người thân.

Cụ thể, Bệnh viện Chợ Rẫy có nhận được thông tin chia sẻ về 1 trường hợp kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ do gặp hoàn cảnh khó khăn không có tiền thuê xe để đưa xác chồng về quê. Đồng thời, người này cũng kêu gọi hỗ trợ chi phí mai táng cho chồng vì tài chính cạn kiệt sau 1 tháng điều trị chấn thương sọ não cho chồng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thông tin giả mạo đang phát tán trên mạng xã hội.

Qua kiểm tra, Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định thông tin bệnh nhân mà tài khoản này chia sẻ không nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Người dân và những nhà hảo tâm cần cảnh giác với những thông tin từ tài khoản mạng xã hội này.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nếu bệnh nhân nào gặp khó khăn, chỉ cần phản ánh với khoa điều trị để được kết nối đến Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để nhân viên bệnh viện liên hệ với các nhà hảo tâm và thông tin chính thống cho cộng đồng, kêu gọi hỗ trợ.

Với người dân và các nhà hảo tâm, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, khi bắt gặp những thông tin kêu gọi giúp đỡ, nếu cần xác thực, hãy liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028 3855 2486 để được xác nhận chính thức.

Qua đây, người dân các địa phương khác cũng cần cảnh giác trước thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trước thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.