Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo ma túy “Sô cô la bay” vừa xuất hiện

Chu Dũng| 09/05/2023 16:27

(HNMO) - Chiều 9-5, Công an thành phố Hà Nội xác nhận, cùng với Bệnh viện Nhi Trung ương vào cuộc điều tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ của loại ma túy mới mang tên “Sô cô la bay”.

Cụ thể, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cấp cứu thành công 3 trẻ nhỏ ở một khu trọ nội thành Hà Nội cùng ăn một loại bánh sô cô la được hàng xóm cho, có biểu hiện ngộ độc. Qua phân tích, trong bánh có chứa chất gây nghiện, Bệnh viện Nhi Trung ương đã mời Công an thành phố vào cuộc làm rõ.

"Sô cô la bay" và các loại ma túy núp bóng thực phẩm.

Kết quả điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra khi 1 trong 3 cháu bé được 1 người hàng xóm cho bánh sô cô la mang ở công ty về. Cháu bé này đã chia cho 2 bạn khác cùng xóm trọ, dẫn đến sự việc trên. Cơ quan công an đã lấy mẫu bánh đi xét nghiệm, kết quả trong bánh 3 trẻ ăn có chứa loại ma túy mới, còn gọi là "sô cô la bay". 

Trước vụ việc trên, cơ quan Công an và Bệnh viên Nhi Trung ương cảnh báo, chất nghiện núp bóng thực phẩm như kẹo viên, kẹo sô cô la, kẹo xoài, kẹo mút tẩm cần sa, bánh quy... đang xuất hiện phổ biến.

Để phòng tránh, phụ huynh, nhà trường cần đặc biệt lưu ý, cảnh giác với các mạng xã hội Facebook, website, TikTok… đang rao bán công khai loại ma túy sô cô la. Cơ quan chức năng khuyến cáo, ADB-Buticana và các dẫn xuất của nó có trong “sô cô la bay” thuộc nhóm cần sa tổng hợp và bị xem là chất ma túy, có số thứ tự từ 179 đến 184 trong danh mục II C, Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định các chất ma túy và tiền chất. Các chất này bị cấm tại hầu hết quốc gia trên thế giới.

Phụ huynh và nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể cần tuyên truyền để con em tránh xa những thông tin độc hại trên mạng xã hội, rủ rê sử dụng thực phẩm lạ, thuốc lá điện tử…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo ma túy “Sô cô la bay” vừa xuất hiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.