Ý kiến - Phản hồi

Cần xử phạt nghiêm du khách nước ngoài vi phạm TTATGT

Hoàng Dương Thùy 25/11/2023 - 07:26

Sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19, du lịch Hà Nội đang tăng tốc trở lại khi số lượng du khách quốc tế đến thành phố tăng cao.

Hình ảnh những vị khách “Tây ba lô” cuốc bộ hoặc lang thang bằng xe máy trên khắp phố phường nội đô và cả khu vực ngoại thành để khám phá những vùng đất mới không còn xa lạ. Tuy nhiên, bên cạnh những du khách chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, vẫn còn một bộ phận người thiếu ý thức, không tuân thủ quy định về an toàn giao thông.

Đơn cử tại khu vực quận Hoàn Kiếm, hình ảnh du khách nước ngoài "kẹp" 3, 4 trên xe máy, đầu không đội mũ bảo hiểm vẫn xuất hiện trên các tuyến phố. Hoặc nhiều “ông Tây” bước ra từ quán bia, rượu với khuôn mặt đỏ gay nhưng vẫn thản nhiên điều khiển xe máy. Nhiều thanh niên điều khiển xe máy, đeo tai nghe, đầu không đội mũ bảo hiểm, sẵn sàng vượt đèn đỏ khi không thấy bóng dáng cảnh sát giao thông. Có trường hợp, cả tốp du khách rủ nhau thuê xe máy đi dã ngoại, nhưng lại “chạy nhầm” vào đường cao tốc chỉ dành cho xe ô tô...

Những hành vi này đã và đang gây bức xúc dư luận, đòi hỏi sự sâu sát hơn nữa của lực lượng chức năng. Cần xử lý nghiêm những du khách nước ngoài cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông để lập lại trật tự kỷ cương và văn minh đô thị.

Hoàng Dương Thùy
(Phường Thượng Thanh, quận Long Biên)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần xử phạt nghiêm du khách nước ngoài vi phạm TTATGT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.