Ý kiến - Phản hồi

Xử nghiêm hành vi điều khiển xe máy đi vào cao tốc

Trung Dũng (quận Đống Đa) 30/10/2023 - 07:33

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có những điểm mở ra vào để ô tô nhập và tách khỏi làn cao tốc nên được thiết kế kèm những đoạn đường dẫn kết nối với các tuyến đường gom dân sinh lân cận. Đây là khu vực thường xuyên xảy ra vi phạm khi các phương tiện mô tô, xe máy tham gia vào cao tốc.

Cụ thể, đoạn lối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ đường Cổ Linh đã phân định với đường gom dân sinh cho phương tiện xe máy đi bên cạnh và sang đường bằng cách đi dưới hầm đường bộ để ra vào các khu dân cư quanh đó. Ở chiều ngược lại, từ đường Cổ Linh hướng đi cầu Thanh Trì, cũng cắm biển cấm các phương tiện xe máy và người đi bộ.

Thay vào đó, xe máy đi phần đường phía dưới, vòng qua hầm cao tốc để vào đường Thạch Bàn trước khi đến đường Cổ Linh... Nhưng nhiều người điều khiển xe máy vẫn vô tư đi vào đoạn đường cao tốc rồi đánh lái ra vào để tìm lối ra khỏi cao tốc. Cách đi này thực sự gây mất an toàn giao thông, chỉ cần sơ suất nhỏ cũng có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

Do đó, cơ quan chức năng cần tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát và xử phạt hành vi vi phạm này nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường cao tốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử nghiêm hành vi điều khiển xe máy đi vào cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.