Mỗi ngày một chuyện

Cần trách nhiệm hơn với cộng đồng

Người Xây Dựng 05/12/2023 - 06:36

Khoảng 17h30 chiều 24-11, sau giờ làm việc, chị Hương tranh thủ tạt qua chợ Gia Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) để mua ít thực phẩm cho bữa tối.

Chợ chiều đông đúc, thay vì ngồi trên xe nhờ người bán hàng chọn đồ như mọi khi, chị Hương đành đặt tạm chiếc túi xách, bên trong có máy tính, điện thoại, ví tiền và toàn bộ giấy tờ tùy thân cùng nhiều vật dụng cá nhân khác vào giỏ xe rồi lúi húi chọn đồ. Đúng lúc đó, một thanh niên trẻ, dáng cao gầy cũng ngồi xuống hàng bên cạnh, vờ hỏi mua đầu cá. Tranh thủ lúc chị Hương đang mải chọn mua hàng, người này nhanh tay “nẫng” luôn chiếc túi xách của chị rồi vội vàng đi mất. Mua hàng xong, chị Hương lấy ví trả tiền thì phát hiện chiếc túi đã “không cánh mà bay”.

Lúc đó, người phụ nữ bán cá mới lên tiếng:

- Trời ơi, cô cứ mải chọn đồ thôi, nó lấy cắp cái túi xách của cô từ đời nào mà không biết!

- Sao bác nhìn thấy nó ăn trộm mà không hô hoán lên ạ? - chị Hương ngạc nhiên hỏi.

- Thôi cô ơi. Chúng tôi ngày nào cũng ngồi bán ở đây, nó mà trả thù thì biết kêu ai - người phụ nữ đáp.

Chị Hương tự trách mình đã quá bất cẩn. Nhưng điều chị buồn hơn là thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng của một số người bán hàng ở chợ Gia Lâm. Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị cho rằng phải chăng, chính tâm lý “người ngay sợ kẻ gian” mà tình trạng trộm cắp ở đây vẫn tung hoành ngay giữa ban ngày như vậy!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần trách nhiệm hơn với cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.