Mỗi ngày một chuyện

Không thể đi tắt

Người Xây Dựng 03/12/2023 - 07:04

Sau khi cho con trai 10 tuổi đi chơi, chiều muộn 22-11, bố con anh Tân ở xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) mới về nhà. Đến đoạn phố Nguyễn Bình rẽ vào đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan, còn cách nhà khoảng 2km, con trai anh Tân vừa níu tay anh vừa nói:

- Bố ơi, rẽ vào kia, đi ngược chiều cho nhanh. Hôm trước, chú Thái chở con đi đường này về đến nhà nhanh lắm.

- Không đi thế được đâu, nguy hiểm lắm con ạ - anh Tân gạt đi.

- Chả sao đâu, bố nhìn xem, bao nhiêu người đi kia kìa, có phải mỗi bố con mình đâu - con trai anh Tân nói.

- Con thấy đấy, đường tối, đèn đường nhập nhoạng, hai xe đi ngược chiều nhau trên một lòng đường hẹp rất dễ tai nạn con ạ. Quan trọng hơn, đi ngược chiều là vi phạm Luật Giao thông đường bộ cho nên tuyệt đối không được làm thế nhé - anh Tân giải thích và dặn dò con.

- Vâng con biết rồi ạ. Bố nói thế con cũng thấy sợ nhưng mà mọi người đi như vậy không sợ nguy hiểm hay sao bố nhỉ? - con trai anh Tân thắc mắc.

- Bố nghĩ mọi người muốn đi tắt cho nhanh đấy con. Nhưng làm vậy là mang đến rủi ro cho mình và người khác - anh Tân đáp.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, anh Tân muốn cảnh báo sự nguy hiểm từ việc đi không đúng chiều đường tại khu vực này để người tham gia giao thông cảnh giác. Đồng thời mong muốn mọi người tuân thủ các quy định về đi đúng chiều đường nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không thể đi tắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.