Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần khắc phục ngay

Người Xây Dựng| 28/09/2020 07:23

(HNM) - 10h ngày 22-9, ông Sảng và ông Nghi ở tổ 10, thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) đến Khu đô thị mới Việt Hưng (quận Long Biên) tìm mua nhà ở. Vào đường Kim Quan Thượng, hai ông cùng băn khoăn vì cái biển chữ khuất trong hàng cây bên lề đường, chỉ nhìn được dòng dưới cùng: “Đvth: Trung tâm Văn hóa”. Lại gần đọc, thì ra đó là khẩu hiệu: “Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông; Đvth: Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Long Biên”.

Ông Sảng lắc đầu, nói:

- Cách thông tin thế này thì khó hiểu thế ông nhỉ? Cứ viết "Đvth" thì dân làm sao hiểu được là gì? Mất gì mà không viết ra là "Đơn vị thực hiện" có phải dễ hiểu không ông nhỉ?

Lên xe đi dọc con phố dài chừng 1km này, ông Nghi đếm được gần chục cái bảng chữ bị cây che khuất nên ông ngao ngán nói:

- Biển báo, pa nô mà để “núp bóng đèn, chen bóng cột” thì gần như mất tác dụng rồi!

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, hai ông bày tỏ: Không nên viết tắt trên pa nô và việc đặt biển báo giao thông hoặc pa nô khẩu hiệu tuyên truyền dù ở bất cứ đâu cũng không nên để bị che khuất. Cơ quan chủ quản nên định kỳ kiểm tra, nếu thấy cây xanh che khuất biển báo, khẩu hiệu thì phải khắc phục ngay, góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần khắc phục ngay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.