Theo dõi Báo Hànộimới trên

Campuchia cấp thuốc Molnupiravir cho nhân viên y tế tuyến đầu

Kim Phượng| 08/03/2022 06:54

(HNM) - Ngày 7-3, Campuchia bắt đầu triển khai chính sách cung cấp thuốc Molnupiravir kháng vi rút SARS-CoV-2 miễn phí cho các nhân viên y tế hoạt động trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Chính sách này được áp dụng đối với các nhân viên y tế tuyến đầu mắc Covid-19 nhưng có triệu chứng nhẹ và được điều trị tại nhà. Quyết định trên được Chính phủ Campuchia đưa ra trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron bùng phát trong cộng đồng ở nước này, đặc biệt là trong lực lượng tuyến đầu chống dịch và các cơ sở y tế trên khắp đất nước.

Tổng Giám đốc Cục Nhập cư thuộc Bộ Di trú Malaysia, ông Khairul Dzaimee Daud cho biết, quốc gia Đông Nam Á này đã sẵn sàng mở cửa trở lại biên giới, đặc biệt là trong việc tiếp nhận du khách nước ngoài. Hai điểm nhập cảnh quốc tế chính cho du khách quốc tế là sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) và Tòa nhà Sultan Iskandar ở bang Johor. 

Ngày 7-3, Ủy ban Y tế quốc gia (NHS) thông báo, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 214 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, 113 ca nhập cảnh, 4 ca nghi nhiễm tại thành phố Thượng Hải và không có ca tử vong. Trong khi đó, chính quyền khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) dự kiến triển khai ít nhất 4.000 cảnh sát hỗ trợ đợt xét nghiệm toàn dân vào cuối tháng 3. Cảnh sát sẽ kích hoạt lực lượng ở 5 khu vực lớn. 

Giám đốc Viện Gamaleya (Nga), ông Alexander Gintsburg kỳ vọng loại vắc xin phòng Covid-19 dạng xịt do Nga bào chế và sản xuất sẽ sớm được cấp phép sử dụng tại Nga. Ông Gintsburg nêu rõ, Bộ Y tế Nga đã giao cho viện này đến ngày 17-3 là thời hạn để hoàn thành tiêm thử nghiệm vắc xin dạng xịt cho tình nguyện viên. Sau đó, Viện Gamaleya sẽ gửi báo cáo kết quả thử nghiệm lâm sàng và dựa trên báo cáo này, Bộ Y tế Nga mới đưa ra quyết định về việc cấp phép sử dụng vắc xin dạng xịt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Campuchia cấp thuốc Molnupiravir cho nhân viên y tế tuyến đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.