Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách xử lý một số tình huống khi nộp phí xét tuyển đại học

Thống Nhất| 28/08/2022 14:16

(HNMO) - Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời điểm này, các thí sinh trên cả nước đang trong thời gian nộp lệ phí xét tuyển, hạn cuối đến 17h ngày 31-8.

Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Để tránh nhầm lẫn có thể ảnh hưởng đến việc tham gia dự tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý:

Chỉ những thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông mới phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí. Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng, ví điện tử của bản thân hoặc nhờ người thân, giáo viên nộp hộ trên giao diện thanh toán của thí sinh.

Thí sinh chỉ nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển, không làm trên bất kỳ kênh nào khác, nếu không có thông báo về trường hợp phát sinh từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường hợp không nhìn thấy nút "Thanh toán" trên giao diện có nghĩa là thời điểm đó không thuộc thời gian nộp lệ phí hoặc đang được tạm ẩn, nhằm chống nghẽn hệ thống. Quá trình thanh toán trực tuyến phụ thuộc việc kết nối nhiều hệ thống khác nhau, nên thí sinh có thể gặp tình huống tắc nghẽn hệ thống. Khi đó, các em không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 30 phút sau thực hiện lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến nghị thí sinh truy cập bằng máy tính cá nhân, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để thanh toán. Thí sinh nên sử dụng thiết bị có màn hình đủ lớn cùng trình duyệt Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để thao tác được thuận lợi nhất.

Sau khi thanh toán thành công, thí sinh được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí. Thí sinh có thể xem biên lai thu lệ phí trên hệ thống xét tuyển sau khi hết thời gian nộp. 

Trường hợp nhận được thông báo giao dịch thất bại, thí sinh có thể thực hiện lại trên kênh thanh toán đó hoặc chuyển sang kênh khác.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng hướng dẫn thí sinh giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình nộp lệ phí xét tuyển năm nay.

Thí sinh tham khảo các phương án giải quyết để kịp thời xử lý.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách xử lý một số tình huống khi nộp phí xét tuyển đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.