Tuyển sinh

149 trường THPT được ưu tiên xét tuyển vào Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Thanh Tàu 09/05/2024 11:58

Ngày 9-5, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã công bố phương thức triển khai ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh cả nước vào các trường đại học trong hệ thống.

30300.jpeg
Sinh viên đang theo học tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Phương.

Theo đó, từ ngày 15-5 đến 15-6, thí sinh thuộc 149 Trường Trung học phổ thông (THPT) được ưu tiên xét tuyển vào các ngành, nhóm ngành của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Chỉ tiêu tối đa của phương thức này là 20% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Ở phương thức này, thí sinh không bị giới hạn số nguyện vọng đăng ký và không giới hạn số đơn vị, nhưng có phân biệt thứ tự nguyện vọng.

Thí sinh truy cập trang thông tin điện tử của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tại link http://tuyensinh.vnuhcm.edu.vn hoặc trang https://vnuhcm.edu.vn để đăng ký hồ sơ trực tuyến. Sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển, ký tên và xác nhận thông tin của trường THPT. Sau đó, thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về trường đại học thành viên, khoa và phân hiệu trực thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc thực hiện lọc ảo, xét tuyển và dự kiến công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 25-6-2024.

Được biết, trong danh sách 149 trường THPT được ưu tiên xét tuyển năm 2024, các tỉnh, thành phố có nhiều trường nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Tiền Giang…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
149 trường THPT được ưu tiên xét tuyển vào Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.